Giải pháp thăng tiến cho nhân sự ngành Nhà hàng – Khách sạn

10 Tháng Năm, 2017

Những vị trí tưởng chừng như không hào nhoáng tại khách sạn, nhà hàng như phục vụ bàn, tiếp tân, phụ bếp, nhân viên buồng phòng lại là bước đệm hoàn hảo cho sự thăng tiến của mỗi cá nhân trong tương lai. “Làm thế nào để thăng tiến lên vị trí cấp cao hơn?” là nỗi niềm mà bất cứ ai làm việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn đều “canh cánh trong lòng”. 

Bổ sung kỹ năng và kinh nghiệm

Một trong những ngộ nhận thường thấy của không ít nhân viên nhà hàng, khách sạn chính là làm lâu năm thì sẽ dễ thăng tiến, nói nôm na là “sống lâu lên lão làng”. Tuy nhiên, Nhà hàng – Khách sạn là ngành năng động và luôn biến chuyển, đổi mới từng ngày, từng giờ với áp lực công việc và thử thách không ngừng tăng lên. Do đó, người trong nghề phải ý thức được việc cải tiến bản thân để thích nghi với những thay đổi đó.

trang bi kien thuc nganh nha hang khach san

Trang bị càng nhiều kỹ năng, bạn càng có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp

Tham gia các chương trình đào tạo Quản trị Nhà hàng – Khách sạn là cách tốt nhất để bạn bổ sung những kỹ năng mới cần thiết, tạo bước đà mạnh mẽ cho cú nhảy thăng tiến của bạn sau này. Kiến thức, kỹ năng về quản trị, quản lý công việc là chìa khóa mở toang cánh cửa hướng bạn đến nấc thang cao hơn trong lộ trình sự nghiệp tại nhà hàng, khách sạn.

Đầu tư trình độ học vấn

Nếu như mục tiêu cao nhất của bạn là trở thành chuyên viên quản lý nhà hàng, khách sạn thì chứng chỉ từ các khóa học nghiệp vụ và quản trị sẽ bảo chứng rằng bạn được đào tạo bài bản và có khả năng tư duy, tức kiến thức chuyên môn và năng lực cá nhân của bạn đã được công nhận. Bằng cấp giá trị sẽ là lợi thế giúp bạn trở nên nổi bật khi ứng tuyển vào chiếc ghế quản lý cấp cao.

tieng anh chuyen nganh nha hang khach san
Kiến thức chuyên ngành là bước đệm vững chắc cho con đường thăng tiến

Tuy nhiên, thành tích mà bạn cần phần đấu hướng đến không chỉ đơn giản là một tấm bằng. Bạn cần ý thức được việc nghiêm túc tích lũy kiến thức chuyên ngành, bồi dưỡng khả năng giám sát, lãnh đạo bởi đó là công cụ đắc lực hỗ trợ tiến thân nếu bạn muốn vươn đến vị trí cao hơn.

Tăng cường học tiếng Anh

Khả năng giao tiếp tiếng Anh vốn dĩ đã là tiêu chí hàng đầu để các nhà tuyển dụng sàng lọc ứng viên ngay từ khi bạn mới chỉ nộp CV ứng tuyển vào nhà hàng, khách sạn cao cấp. Trong quá trình làm việc tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế, hiển nhiên bạn sẽ luôn trực tiếp tiếp xúc với khách hàng, giải đáp mọi thắc mắc, xử lý mọi khiếu nại từ khách hàng thông qua ngôn ngữ chính là tiếng Anh. Nếu bạn không thể giải quyết tình huống nghiệp vụ đó bằng tiếng Anh, bạn buộc phải “cầu cứu” quản lý.

kien thuc chuyen nganh nha hang khach san

Tiếng Anh thành thạo sẽ rút ngắn thời gian thăng tiến trong ngành Nhà hàng – Khách sạn

Vậy điều gì khiến nhà quản lý trở thành “vị cứu tinh” của bạn vào khoảnh khắc đó? Trong những tình thế như vậy, rõ ràng nhà quản lý hơn bạn không chỉ ở kinh nghiệm xử lý vấn đề mà quan trọng hơn, anh ta giao tiếp tiếng Anh tốt hơn bạn, hiểu rõ nhu cầu của khách hơn bạn. Do đó, nếu bạn mong muốn trở thành “vị cứu tinh” của đồng nghiệp trong tương lai, hãy nhanh chóng trang bị cho mình kỹ năng sử dụng tiếng Anh thật thành thạo.

 

Nguồn: ST