Những điều bạn cần biết khi học ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện tại Úc

16 Tháng Sáu, 2016

Để các bạn có thể hiểu rõ hơn về hành trình du học khi lựa chọn ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện tại Úc, G’Connect Hospitality Education tổ chức buổi phỏng vấn với chị Đinh Thị Bích Trà (Camelia Dinh), cựu du học sinh Học viện Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS), hiện đang giữ chức vụ Quản lý kinh doanh & hoạch định tổ chức sự kiện tại KS Sofitel Plaza Hanoi. Chị sẽ là khách mời đặc biệt trong sự kiện “G’Connect Hospitality Education Roadshow 2016 – Bước vào thế giới đẳng cấp” kết hợp tham quan Khách sạn 5* tại 6 tỉnh thành trên cả nước trong tháng 6/2016.

Chào chị Trà, chị có thể chia sẻ lý do chị chọn ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện (Hospitality Management)?

Từ lúc chọn ngành học cho đến lúc làm việc và phát triển sự nghiệp trong ngành này, tôi thấy đây là một ngành nghề thú vị trên thị trường và được gặp gỡ các đồng nghiệp, khách hàng thuộc mọi lĩnh vực và nền văn hóa, luôn có cơ hội để học tập và phát triển.

Được biết, theo chương trình của Học viện BMIHMS, chị có ít nhất 2 kỳ thực tập có hưởng lương. Chị có chia sẻ kinh nghiệm gì với các bạn sinh viên khi nộp hồ sơ phỏng vấn?

Tôi may mắn có cơ hội học tập và thực hành tại trường Blue Mountains, nơi đã trang bị cho tôi tất cả những kỹ năng cần thiết của một quản lý khách sạn hàng đầu thế giới. Bộ phận phát triển sự nghiệp của trường (Career Development) đóng một vai trò quan trọng trong việc trang bị các kỹ năng cần thiết và truyền cảm hứng về ngành nghề dịch vụ này. Chúng tôi được học mọi thứ từ cách chuẩn bị trang phục, trang điểm, việc hoàn thành một bản hồ sơ xin việc tới cách ứng xử khi trả lời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Chúng tôi đã phải trải qua một bài thi sát hạch nghiêm ngặt tham dự phỏng phấn với giáo viên của trường – là các quản lý nhiều kinh nghiệm trong ngành trước khi đăng ký và tham dự các buổi phỏng vấn thật từ các nhà tuyển dụng.

Camellia Dinh - BMIHMS 19.6.2016 (Roadshow)

Chị Đinh Bích Trà tại nơi làm việc – Khách sạn Sofitel Plaza Hà Nội

Theo chị, yếu tố nào quan trọng nhất khi làm việc trong ngành công nghiệp “không khói” này?

Tôi nhấn mạnh về cách giao tiếp thân tiện và tinh thần cởi mở bởi lẽ yếu tố nhân sự là yếu tố quan trọng nhất trong ngành cung cấp dịch vụ trải nghiệm cho khách hàng. Thái độ tận tâm của bạn với khách hàng đồng nghĩa với trách nhiệm cung cấp dịch vụ và việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ của bạn. Tôi thường lấy sự tận tâm, hay nói một cách khác, sự hài lòng của khách hàng là thước đo cho khả năng và đam mê của người cung cấp dịch vụ.

Sau khoảng thời gian học tập tại Úc, chị có nghĩ đây là địa điểm lý tưởng để theo học ngành Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện?

Do đóng vai trò là một trong những quốc gia có sức hút lớn với du học sinh và nhập cư hàng đầu thế giới, Úc có một lợi thế rất lớn cho du học sinh, đặc biệt với ngành du lịch khách sạn bởi đảm bảo đa dạng văn hóa tại môi trường sống và học tập.

Chị có thể chia sẻ với các bạn dự định du học một số kinh nghiệm quý báu mà chị đã từng trải qua trong khoảng thời gian du học tại Úc?

Ngoài việc tự kiếm cho mình một công việc làm thêm để tạo ra nguồn thu nhập, có thể bạn sẽ cần ở trong các phòng đôi, phòng ba (shared rooms) để tiết kiệm thêm chi phí. Đây là một cơ hội rất hay cho du học sinh để có những trải nghiệm, gặp gỡ những người “anh-chị-em” (room-mates) mới. Tôi và những người bạn cùng phòng đã có những khoảng thời gian tuyệt vời khi ở tại khu ký túc xá của trường Blue Mountains và cả sau này khi chúng tôi tự tìm thuê những căn hộ ở riêng trong năm học cuối. Những bất đồng về tính cách, thói quen là những điều không thể tránh khỏi, tuy nhiên, đây cũng là một bước thực tập vô cùng quan trọng, thành công là khi bạn dung hòa được các mối quan hệ đó. Nếu người bạn này là một người ngoại quốc, bạn còn học được rất nhiều về văn hóa và cơ hội giao tiếp ngoại ngữ. Việc vượt qua những khó khăn này cũng đồng nghĩa với việc bạn đã trang bị những vốn sống và kĩ năng cần thiết cho tương lai sau này.

Xin cám ơn Chị!

Nguồn: G’Connect Hospitality Education