Series #16: Ms. Sonja Vodusek – Từ sinh viên trường Blue Mountains đến General Manager of Peninsula Tokyo Hotel | Du học Thụy Sỹ | Quản trị khách sạn | G'Connect Hospitality Education

ĐỊA ĐIỂM

Tìm hiểu thông tin về hội thảo sắp tới

  • 29 Tháng Chín 9:30 sáng - 11:30 sáng
  • Khách sạn Novotel Saigon Center
  • 167 Hai Bà Trưng, Quận 3, Hồ Chí Minh, 700000, Việt Nam

ĐĂNG KÝ NGAY

Series #16: Ms. Sonja Vodusek – Từ sinh viên trường Blue Mountains đến General Manager of Peninsula Tokyo Hotel

Hơn 25 năm kinh nghiệm, trải qua 9 vị trí, 12 chi nhánh ở 8 nước thuộc 4 tập đoàn khách sạn sang trọng hàng đầu thế giới, hiện đang là Tổng Giám Đốc KS Peninsula Tokyo, Cô Sonja Vodusek là hình mẫu lý tưởng mà bất cứ ai đang theo học ngành Quản trị Khách sạn cũng mong muốn trở thành. Đương nhiên, trong số đó bao gồm cả những sinh viên của Học viện Blue Mountains International Hotel Management School (Sydney và Leura, Úc) – ngôi trường sản sinh ra nhiều thế hệ Quản lý khách sạn tài năng mang tầm thế giới, mà Cô Sonja là một trong số đó.

Hình mẫu lý tưởng của những người theo đuổi ngành Quản lý Khách sạn

Tọa lạc ở khu vực đắt đỏ bậc nhất Tokyo, sở hữu nhà hàng cao cấp Sushi Wasada khó tính mà không phải ai có tiền cũng có thể thưởng thức, ứng dụng công nghệ thông minh trong mỗi phòng  mang lại những tiện ích tột cùng, đưa đón khách bằng siêu xe Roll-Royce Phantom năm 1934… Chỉ một vài liệt kê trong danh sách những điều ấn tượng tại Peninsula Tokyo Hotel là đã quá đủ để thuyết phục kể cả những vị khách khó tính rằng bước vào đây là bạn đã “chạm tới thiên đường”.

Còn với những người đang và sẽ làm việc trong lĩnh vực Khách sạn / Du lịch hay Sự kiện thì đây quả thực là thiên đường, nơi bất cứ ai cũng mong muốn được gia nhập và gây dựng sự nghiệp, trở thành con người quyền lực và đáng kính trọng, giống như Cô Sonja Vodusek – Tổng Giám Đốc đương nhiệm của Peninsula Tokyo Hotel.

1

Chân dung Cô Sonja Vodusek – hình mẫu lý tưởng của những bạn theo đuổi ngành Quản lý Khách sạn

Hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc ở 8 quốc gia trải dài từ Âu sang Á – thuộc 4 tập đoàn khách sạn sang trọng hàng đầu thế giới  bao gồm Sheraton, Four Season, Intercontinental và Peninsula, Cô Sonja không ngừng để lại dấu ấn đậm nét ở những nơi bà từng đi qua và viết nên những chương mới trong sự nghiệp đáng tự hào của mình. Thành công đó đến từ vốn kinh nghiệm phong phú, tư duy nhạy bén và một nhân cách cao đẹp, khả năng hòa nhập đáng ngưỡng mộ trong môi trường đa quốc gia và cả những ảnh hưởng tích cực trong quá trình theo học tại Blue Mountains International Hotel Management School.

Blue Mountains International Hotel Management School (BMIHMS) – Cái nôi của những nhà Quản lý khách sạn tài năng

BMIHMS được biết đến là học viện lâu đời nhất tại Úc, chuyên đào tạo ngành Quản trị Khách sạn với danh tiếng được công nhận toàn cầu. Đặc biệt nhất là trong 7 năm gần đây (2010-2017), BMIHMS liên tục được vinh danh là Trường đào tạo Quản trị Khách sạn Số 1 nước Úc và khu vực châu Á Thái Bình Dương (TNS).

Theo thống kê, có đến 72% sinh viên đảm nhiệm chức vụ Quản lý tại những Tập đoàn, Khách sạn trên toàn thế giới trong vòng 5 năm sau khi tốt nghiệp; 12% sinh viên nắm giữ vị trí Quản lý cấp cao, và Cô Sonja Vondusek là một trong số đó. Lý do gì khiến sinh viên theo học tại BMIHMS lại có tỉ lệ thành công trong sự nghiệp cao đến vậy?

• Phương pháp đào tạo chú trọng kết hợp lý thuyết và thực hành

Học tập tại Úc nói chung và tại BMIHMS nói riêng là học hỏi từ chính những trải nghiệm thực tế. Ngay từ việc được học tập và sinh hoạt trong môi trường mô phỏng sống động một khách sạn cao cấp thực thụ đã giúp sinh viên dễ dàng hình dung môi trường làm việc thực tế sau này của mình như thế nào. Trong quá trình học, họ vừa nhập vai nhân viên vừa nhập vai khách hàng để có thể tiếp cận công việc ở những góc độ khác nhau, từ đó thiết lập cho mình những thói quen và quy chuẩn riêng, định hình trở thành một nhà Quản lý khách sạn trong tương lai.

12

Sinh viên sẽ được trải nghiệm từ vị trí phục vụ phòng, lễ tân, trực quầy… đến quản lý
để thấu hiểu công việc của mình

Bên cạnh năng lực chuyên môn, những kỹ năng mềm cần thiết không ngừng được cập nhật để mang đến sự thành công trong môi trường công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp và có tính cạnh tranh cao. Có thể kể đến như kỹ năng giao tiếp sáng tạo, phán đoán tâm lý, đàm phán và thuyết phục, xử lý khủng hoảng.

Đặc biệt hơn, tại The Waldorf Leura Gardens Resort do chính nhà trường điều hành, sinh viên được làm việc và áp dụng kỹ năng thực tế với tiêu chuẩn đào tạo chuẩn 5 sao về quản lý sự kiện, quản lý buồng phòng, dịch vụ ẩm thực, đồng thời tiếp thu những kinh nghiệm thực tiễn trong khi tương tác với khách hàng trực tiếp hàng ngày.

• Mối quan hệ sâu rộng và bền chặt với các tập đoàn & khách sạn trên thế giới

Việc duy trì mối quan hệ hợp tác sâu rộng và bền chặt với các tập đoàn & khách sạn trên thế giới giúp BMIHMS liên tục cập nhật xu hướng trong ngành cũng như yêu cầu tuyển dụng thực tế, từ đó linh hoạt điều chỉnh chương trình học phù hợp và mang lại hiệu quả cao.

Không những thế, điều này cũng mang đến những cơ hội thực tập tuyệt vời cho sinh viên ở những quốc gia khác nhau, giúp họ có cơ hội tiếp cận với môi trường thực tế, đa dạng về văn hóa và được hưởng lương. Theo đó, sinh viên sẽ nhận được mức lương tối thiểu là AU $18,29/giờ, tức là ít nhất khoảng AU $35,000 tương đương gần 600 triệu đồng trong những kỳ thực tập.

Cơ hội thực tập cũng sẽ kéo theo những cơ hội việc làm trong mơ với nhiều sinh viên chứng tỏ được năng lực thực sự của mình. Đó là lý do có đến 97% sinh viên tại BMIHMS có việc làm trong vòng 3 tháng sau khi tốt nghiệp. Đây là một con số cực kỳ ấn tượng và là sự kiểm chứng tuyệt vời nhất cho những ai đang có ý định theo học ngành Quản trị Khách sạn tại đây.

• Mạng lưới du học sinh rộng khắp và hoạt động hiệu quả

Có thể coi văn hóa của BMIHMS  là văn hóa xây dựng và kế thừa khi chính mạng lưới sinh viên rộng khắp đã góp phần mang lại danh tiếng cho trường nhờ vào những hoạt động thiết thực và hiệu quả của mình. Cụ thể, một mạng lưới cựu sinh viên được thành lập với tên gọi ABAA và một chương trình tư vấn từ chính cựu sinh viên đang hoạt động trong ngành sẽ mang đến cái nhìn tổng quan, những kinh nghiệm thực tế và cả những cơ hội nghề nghiệp quý giá cho những lớp sinh viên còn đang theo học tại trường. Câu chuyện thành công, thậm chí thất bại để thành công của họ đã và đang truyền cảm hứng cho rất nhiều thế hệ sinh viên của BMIHMS, giống như Cô Sonja Vodusek.

123

Vì lẽ đó, ngày càng có nhiều sinh viên lựa chọn BMIHMS làm nơi khởi đầu cho con đường sự nghiệp của mình trong lĩnh vực Quản lý Khách sạn.

Tại Việt Nam, BMIHMS đã lựa chọn G’Connect Hospitality Education là đại diện tuyển sinh đặc quyền của trường. Thông tin chi tiết về chương trình học tập cũng như những cơ hội học bổng hấp dẫn tại BMIHMS sẽ được đại diện nhà trường và G’Connect chia sẻ với những phụ huynh và học sinh quan tâm tại sự kiện:

Asset 12-100

DK NGAY

G’Connect Hospitality Education là Trung tâm cung cấp dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp/Du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Với đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, với mong muốn đem đến cho sinh viên sự chuẩn bị thiết thực nhất, G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn:

• Chương trình chuẩn bị du học ngành Khách sạn, Du lịch & Sự kiện

• Khóa học Pha chế cà phê (Barista) / pha chế thức uống (Bartender)

G’Connect Hospitality Education – VP Đại diện BMIHMS tại Việt Nam

TP.HCM: 6b Tú Xương, Phường 7, Quận 3

Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình

Tổng đài miễn phí: 1800 6710

Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)    Email: info@gconnect.edu.vn

BÌNH LUẬN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM