Notice: Undefined index: HTTP_REFERER in /home/gconnect/public_html/index.php on line 2
10 Bộ Phim Giúp Học Tiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn Hiệu Quả - Du học Thụy Sỹ | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

10 Bộ Phim Giúp Học Tiếng Anh Chuyên Ngành Khách Sạn Hiệu Quả

Đối với lĩnh vực du lịch – khách sạn, tiếng Anh là một ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng góp phần kết nối giữa khách sạn với các vị khách của mình. Mọi người làm trong ngành này nên trau dồi khả năng tiếng Anh mọi nơi mọi lúc. Có nhiều cách để nâng cao khả năng tiếng Anh, trong đó có việc xem những bộ phim kinh điển bằng tiếng Anh trong ngành quản lý khách sạn. Đến với những bộ phim huyền thoại này, bạn không chỉ được nâng cao khả năng tiếng Anh mà còn được tiếp thu những tri thức bổ ích và lí thú trong ngành khách sạn mà nhìn từ bề ngoài vào rất khó nhận ra. Dưới đây là 10 bộ phim tiếng Anh giúp bạn học tốt tiếng Anh chuyên ngành quản lý khách sạn:

1. “Hotel” (1967)

hotel-1967

Tóm tắt: Khách sạn St.Gregory ở New Orleans đang đấu tranh để mở cửa, trong khi một tên trộm đã lấy cắp hành lý của khách và các vị khách có những vấn đề riêng của mình để giải quyết. Vụ việc này phụ thuộc vào nhà quản lý khi kết nối được mọi người trong khách sạn với nhau cùng xử lý tình huống hoặc khách sạn sẽ bị đóng cửa mãi mãi.

Bạn có thể học được: Trở về thời điểm bộ phim cổ điển này được làm, khách sạn mang ý nghĩa nhiều hơn hiện nay. Nếu bạn muốn thấy dịch vụ khách sạn thực thụ trông như thế nào, bộ phim là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đó cũng là một cách nhìn thú vị về cách một khách sạn vận hành cùng mọi người với nỗ lực để mọi việc hoạt động trôi chảy nhịp nhàng.

2. “Four Rooms” (1995)

tieng-anh-quan-tri-khach-san-1

Tóm tắt: Một nhân viên bị bỏ lại một mình trong khách sạn vào đêm năm mới. Đó đáng lẽ ra sẽ là một đêm bình thường nhưng người nhân viên đáng thương phải xử lý mọi việc với các bà phù thủy, những đứa trẻ kinh khủng và một gã đàn ông luôn muốn làm một số việc điên rồ.

Bạn có thể học được: Sự bình tĩnh và óc sáng suốt khi giải quyết mọi chuyện khi xem cách nhân vật Tim Roth đối diện và giải quyết các tình huống điên rồ . Lắng nghe ngôn ngữ của nhân vật thay đổi từ lúc bắt đầu đêm đến lúc kết thúc cũng như các Tim giao tiếp với những vị khách cũng đều có sự điều chỉnh cho phù hợp.

3. “The Grand Budapest Hotel” (2014)

tieng-anh-quan-tri-khach-san-2

Tóm tắt: The Grand Budapest Hotel (Khách sạn Đế vương) là một bộ phim hài năm 2014 do Wes Anderson biên kịch và đạo điễn, lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Stefan Zweig. Ralph Fiennes trong vai một người quản lý cùng hợp sức với cấp dưới của mình (Tony Revolori) để chứng minh mình vô tội sau khi anh bị quy kết vào tội giết người.

Bạn có thể học được: Không phải tất cả các cảnh quay của bộ phim xảy ra ở khách sạn nhưng các phần của nó sẽ chỉ ra cho bạn cách nhiều người với các vai trò khác nhau đang giúp khách sạn hoạt động tốt như thế nào. Gustave cũng là một ví dụ về cách làm sao để không cư xử như một người giữ cửa: ông ấy có thể được yêu quý và làm tốt trong vai trò của mình nhưng đó có thể không phải là một ý hay khi dành ra cả đêm với tất cả các vị khách hay làm hài lòng tất cả được tất cả mọi người.

4. “The Best Exotic Marigold Hotel” (2011 & 2015)

tieng-anh-quan-tri-khach-san-3

Tóm tắt: Một nhóm ông bà lão người Anh ở tuổi nghỉ hưu quyết định “cho thuê trọn gói” thời nghỉ hưu của mình tại đất nước Ấn Độ ít tốn kém và kỳ thú. Bùi tai trước những màn quảng cáo về một khu khách sạn Hoa Cúc Vàng mới được tân trang và đắc ý trước viễn cảnh về một cuộc sống thoải mái, họ đã đến tận nơi và phát hiện ra tòa cung điện chỉ còn là một cái vỏ cũ kỹ. Mặc dù môi trường mới không được sang trọng như họ tưởng, cuối cùng họ đã trở thành những con người khác với những trải nghiệm kỳ thú và phát hiện ra rằng cuộc sống và tình yêu đều có thể bắt đầu lại khi bạn bỏ lại quá khứ đằng sau lưng…

Bạn có thể học được: Cả 2 phần đều có những điểm hay riêng, với những hình ảnh đẹp, ngôn ngữ hay, bộ phim gây xúc động với những người làm việc trong khách sạn có thể ảnh hưởng thế nào đối với những vị khách của mình.

5. “For Love or Money” (1993)

tieng-anh-quan-tri-khach-san-4

Tóm tắt: Một người giữ cửa khách sạn trẻ tuổi ở một trong những khác sạn xa hoa nhất New York phải chọn lựa giữa giấc mơ mở một khách sạn mới hoặc ở bên người phụ nữ anh yêu

Bạn có thể học được: Trở thành nhân viên phục vụ hướng dẫn khách  đồng nghĩa với việc làm theo yêu cầu của khách đặt khách sạn. Bộ phim chỉ ra cách một nhân viên phục vụ làm hài lòng các vị khác dù bất cứ chuyện gì xảy ra.

6. “Hotel Babylon” (TV show, 2006 – 2009)

tieng-anh-quan-tri-khach-san-5

Tóm tắt: Phim kể về đội ngũ nhân viên ở một khách sạn 5 sao ở London với những mục tiêu khát vọng riêng cùng những rắc rối và quá khứ của riêng họ. Chương trình đưa bạn đi qua những cuộc phiêu lưu của họ như cách họ làm mọi thứ có thể cho khách của mình cũng như xử lý những tình huống riêng trong cuộc đời.

Bạn có thể học được: Chương trình ti vi này có mỗi thứ một xíu. Bạn có thể hiểu được cách một chủ khách sạn xuất sắc là như thế nào, cách các nhân viên nói chuyện với nhau và với khách hàng của họ, cách tránh phá vỡ luật lệ (khi một vài điều nhân viên không bận tâm khi phá vỡ nó trong chốc lát)

7. Two Bellmen (của J.W Marriott)

Tóm tắt: Bộ phim hài kể về hai chàng trai làm ở vị trí Bellmen (Khuân vác hành lý và hỗ trợ khách hàng) tại JW Marriott Marquis Dubai, khách sạn lớn nhất trên thế giới. Hai người họ trái tính nhau và lúc nào cũng muốn cạnh tranh để trở thành người giỏi nhất. Một tình huống trớ trêu xảy ra với những người khách, khiến họ phải cùng nhau hợp tác và trở thành những người anh hùng.

Bạn có thể học được: Đó là sự tận tụy trong công việc cũng như những hình ảnh rất chân thật về môi trường làm việc của Tập đoàn khách sạn danh tiếng J.W Marriott.

8. “Blame it on the Bellboy” (1992)

BLAME IT ON THE BELLBOY, Bronson Pinchot, 1992, © Buena Vista
BLAME IT ON THE BELLBOY, Bronson Pinchot, 1992, © Buena Vista

Tóm tắt: 3 người đàn ông Lawton, Horton và Orton nhận được lịch trình lẫn lộn với nhau do nhân viên khách sạn nhầm lẫn. Họ lâm vào các tình huồng dở khóc dở cười họ chưa được chuẩn bị như đánh bại một tên cướp, bán một căn nhà nhà và giải quyết tình huống với phụ nữ từ trung tâm hẹn hò.

Bạn có thể học được: Tất cả các vấn đề trong bộ phim này bắt đầu từ một sự nhầm lẫn của một nhân viên hỗ trợ khách trong khách sạn. Phim có thể không dành quá nhiều thời gian trong khách sạn nhưng nó là một ví dụ tuyệt vời giải thích tại sao các kĩ năng giao tiếp là vô cùng quan trọng.

9. “Maid in Manhattan” (2002)

tieng-anh-quan-tri-khach-san-7

Tóm tắt: Cốt phim như một câu chuyện cổ tích giữa nàng lọ lem – là cô phục vụ phòng tại khách sạn Manhatta với chàng hoàng tử – là vị khách giàu có và điển trai. Họ tình cờ gặp nhau và phải vượt qua nhiều hiểu lầm, khó khăn để đến được với nhau.

Bạn có thể học được: Có nhiều cảnh trong phim sẽ chỉ ra nơi các nhân viên khác sạn nói chuyện và có những giờ phút vui vẻ cùng nhau và cách họ thay đổi ngôn ngữ giao tiếp với khách hàng của mình. Bộ phim cũng giúp bạn nhìn nhận ra điều thực sự đang xảy ra trong khách sạn chứ không đơn giản là dõi theo từ bên ngoài.

10. “Agatha Christie’s Miss Marple: At Bertram’s Hotel” (1987)

tieng-anh-quan-tri-khach-san-8

Tóm tắt: Cô Marple là một phụ nữ già tốt bụng, tuy hơi tọc mạch tưởng như không có gì đặc biệt trừ việc hào hứng với việc giải quyết các vụ án. Trong bộ phim này, cô Marple ở một trong những khách sạn xa hoa nhất nước Anh. Mọi thứ trông có vẻ hoàn hảo nhưng thực ra tất cả mọi người đều có bí mật, Khi một sự mất tích xảy ra, một số lượng lớn các vụ cưới của, một vụ sát nhân xảy ra, điều đó phụ thuộc vào khả năng của cô Marple để giải quyết chúng trước khi kẻ sát nhân ra tay một lần nữa.

Bạn có thể học được: Đây là một bộ phim cổ khác được dựng tại một khách sạn rất đắt đỏ ở London. Điều này mở ra cơ hội giúp bạn được chiêm ngưỡng những nét khác biệt đã và đang diễn ra trong ngành công nghiệp quản lý khách sạn. Đã có thời điểm các nhân viên khách sạn cư xử như những người hầu thay vì là nhân viên nhưng ngôn ngữ và thái độ làm việc chuyên nghiệp của họ vẫn rất đáng học hỏi trong ngành khách sạn hôm nay.