Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_LANGUAGE in /home/gconnect/public_html/index.php on line 16
9 phương pháp gia tăng lợi nhuận cho quản lý khách sạn (phần 3) - Du học Thụy Sỹ | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

9 phương pháp gia tăng lợi nhuận cho quản lý khách sạn (phần 3)

Như đã đề cập trong bài blog gần đây, 3 phương pháp gia tăng lợi nhuận trong quản lý khách sạn bao gồm điều chỉnh nhân sự theo yêu cầu; tận dụng giá trị tài nguyên của bạn và thấu hiểu tỷ lệ hoàn vốn (ROI) của Marketing. Hãy cùng tìm hiểu phần 3, cũng là phần cuối của loạt bài 9 phương pháp để gia tăng lợi nhuận cho khách sạn của bạn.

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trong khi tạo thêm lợi nhuận bổ sung 

Bên cạnh việc cố gắng hết sức để thúc đẩy doanh thu bằng cách gia tăng số lượng đặt phòng mới, thu được nhiều lợi nhuận nhất từ khách hàng hiện tại cũng là một phương thức đáng thử. Quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm của khách và xem xét một cách nghiêm túc có thể giúp bạn tìm ra cơ hội bổ sung doanh số. Ngoài ra, cung cấp các loại dịch vụ đa dạng để nâng cao sự hài lòng của khách qua trang web của bạn hoặc qua các kênh phân phối truyền thống sẽ làm gia tăng mức độ quan tâm của khách ngay cả trước khi yêu cầu đặt phòng được thực hiện.

Những trải nghiệm dịch vụ thú vị của khách có thể đến từ tất cả các giai đoạn bắt đầu từ giai đoạn ao ước, lên kế hoạch, đặt phòng, mong đợi, trải nghiệm, và chia sẻ. Đối với những khách hàng tiềm năng, các kênh truyền thông xã hội sẽ là công cụ hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý thậm chí từ giai đoạn ao ước và lập kế hoạch của du khách. Những kinh nghiệm của khách hàng cũ cũng là một nguồn tin rất có ảnh hưởng tới những người-sẽ-trở-thành khách hàng của bạn.

Thêm vào đó, trong giai đoạn đặt phòng, bạn có thể diễn tả tất cả lợi ích của việc nâng cấp lên phòng kế tiếp và đảm bảo một hệ thống đặt phòng hiệu quả đến nỗi một khách hàng khó tính cũng khó có thể từ chối.

customer-experience

Kiểm tra chi phí để đảm bảo chúng được thông báo chính xác tới khách hàng

Không còn gì tệ hơn khi bạn đã cẩn thận chuẩn bị một phương pháp tối ưu hóa doanh thu nhưng lại quên mất một thông báo phí đến khách. Trong môi trường kinh doanh nhanh chóng của một doanh nghiệp khách sạn, bạn có thể dễ dàng bỏ lỡ điều gì đó, và tất nhiên không phải khách hàng nào cũng đủ tốt để nhắc bạn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn đã xem xét các báo cáo nhận phòng hoặc hoạt động đặt phòng từ vài ngày trước để có thêm thời gian kiểm tra kĩ giá cả hay các gói phòng không chính xác, đặt phòng trùng lặp hoặc các sai sót biên chép khác.

Một hoạt động quan trọng trong quy trình kiểm toán hằng đêm thường bị bỏ qua là cân đối chi phí từ điểm bán hàng (POS) tới khách. Phụ thuộc nhiều vào thiết bị đầu cuối cố định (POS) có thể dẫn đến các vấn đề do vị trí bất tiện của nó, do đó sử dụng các thiết bị di động như iPad cho một máy chủ di động, các hoạt động phối hợp, và nhiều thứ khác sẽ cho hiệu quả và chính xác hơn đồng thời cũng tăng cường sự hài lòng của khách hàng. Hệ thống của bạn càng được tích hợp đầy đủ bao nhiêu, nguy cơ bị mất bất kì chi phí nào sẽ được giảm đi bấy nhiêu.

Chủ động quản lý sử dụng tài nguyên đến tối thiểu trong thời điểm vắng khách 

Trong thời kì suy thoái kinh tế, hoạt động bảo trì thường được trì hoãn để duy trì lợi nhuận. Hơn nữa, việc chuẩn bị một kế hoạch và một quy trình để chủ động quản lý tài sản của bạn là ngày càng cần thiết. Việc nâng cao sự mong đợi vào đội ngũ nhân viên bảo trì của bạn, và cung cấp cho họ những công cụ để giao tiếp hiệu quả trong tổ chức sẽ đem lại hiệu quả cao. Ngoài ra, cần ghi nhớ là bất kì sự gián đoạn nào tới các tài sản quan trọng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ hài lòng của khách và doanh thu của bạn.

Đối với các trường hợp sửa chữa khẩn cấp, nên nhớ là không phải khách hàng nào cũng kiên nhẫn và sẵn sàng lãng phí thời gian của họ cho việc chờ đợi sửa chữa. Như đã đề cập ở trên, trang bị cho quầy lễ tân, đội bảo trì và đội ngũ lao công những phương tiện thiết bị di động để có thể thông báo tình trạng phòng ngay lập tức sẽ giảm thiểu thời gian khắc phục sự cố, gia tăng sự hài lòng của khách và do đó, tăng lợi nhuận.

shutterstock_136370609

Nhiều nguồn tin có cơ sở nói rằng doanh thu trung bình/phòng (RevPAR) được dự đoán sẽ tăng trưởng khoảng 6% trong vài năm tới, phần lớn số này đến từ giá phòng trung bình/ngày (ADR) và thời gian ở lại (Occupancy), có nghĩa là cuối cùng thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với cùng một số lượng khách hàng, và hầu hết các nguồn thu này sẽ rơi vào lời/lỗ sau thuế. Nếu bạn chưa nhận thấy việc này đang xảy ra trong doanh nghiệp của mình, bây giờ là thời điểm thích hợp để hành động, để tận dụng đầy đủ tiềm năng lợi nhuận trong thời kì phục hồi kinh tế. Hãy nhìn xa hơn những gì bạn đã làm và suy nghĩ khác đi về các cơ hội đang ngủ quên phía trước!

Nguồn: ST

>>> Xem thêm tại:

9 phương pháp gia tăng lợi nhuận cho khách sạn (phần 1)

9 phương pháp gia tăng lợi nhuận cho khách sạn (phần 2)