Chọn ngành học nào để đảm bảo tương lai
Bạn đang có ý định học ngành Quản trị Khách sạn & Du lich? Hay bạn đang muốn thử sức trong lĩnh vực Quản lý Sự kiện? Bạn muốn học một chương trình có khả năng áp dụng kiến thức vào hầu hết mọi ngành nghề trên thế giới?Chúng ta đang nói đến lĩnh vực Dịch vụ khách hàng (Hospitality) – Một lĩnh vực vô cùng rộng lớn bao gồm tất cả những ngành nghề liên quan đến giao dịch trực tiếp với khách hàng! |
Quản trị Khách sạn hay Quản lý Sự kiện chỉ là một phần nhỏ của bức tranh vô cùng đa dạng và không ngừng phát triển của lĩnh vực này. Vậy để xác định xem ngành nghề này có phù hợp với bạn hay không! Hãy thử tìm hiểu khả năng thành công của bạn qua những câu hỏi dưới đây:Có khiếu kinh doanh và khả năng hiểu người khác?Bạn yêu thích và có khiếu kinh doanh và quyết tâm thành công trong một môi trường cạnh tranh? Mục tiêu chính của bạn luôn hướng về người khác và tìm cách làm hài lòng và thu hút họ?
Sáng tạo và luôn đổi mới? Bạn luôn có những ý tưởng mới? Bạn đoán trước được xu hướng và bạn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng thâm chí trước cả khi chính họ biết họ muốn gì? Môi trường làm việc sang trọng & lịch thiệp có phù hợp với bạn? Bạn có hài lòng với cuộc sống nhiều cảm xúc và những điều vô hình đầy hấp dẫn hay không? Với bạn, Khách sạn không chỉ là nơi để ngủ nghỉ mà còn là không khí, là nghệ thuật ẩm thực, là sự quan tâm kín đáo đến từng chi tiết của những người phục vụ, là truyền thống, tính sáng tạo, thiết kế, chiếu sáng, kiến trúc và việc sử dụng không gian xung quanh nhằm làm trỗi dậy mọi giác quan của khách hàng? Hospitality nghĩa là có thể đối phó với mọi trình độ khác nhau (của khách hàng) nhằm đưa ra quyết định hợp lý nhất. Bạn có thể ngay lập tức xác định được điều gì quan trọng nhất trong rất nhiều yếu tố khác nhau không? Bạn thích lập kế hoạch, tổ chức, kiểm tra, dự phòng và giải quyết bất kỳ trắc trở nào có thể xảy ra nhằm đảm bảo mọi thứ phải thật chính xác, dù là chi tiết nhỏ nhất? Bạn luôn hướng đến người khác? Bạn biết để ý tới nhu cầu của người khác, bằng khả năng giác quan thứ 6 của mình, bạn cảm nhận được họ cần gì – khi nào nên và không nên can thiệp vào vấn đề của họ? Bạn nhạy bén với những khác biệt trong văn hóa? Bạn có ý chí xây dựng và phát triển một văn hóa dịch vụ đích thực? Khả năng thuyết phục? Để làm hài lòng khách hàng, ý tưởng hay và có kỹ năng kinh doanh là chưa đủ. Hospitality là công việc liên quan tới con người: Bạn có biết cách thuyết phục người khác? |
||
Tính quốc tế và đa dạng trong công việc?Bạn có thích gặp gỡ nhiều người khác nhau từ khắp moi nơi trên thế giới không? Bạn có hứng thú và đam mê khám phá nhiều điều trong cuộc sống hơn nữa? Bạn có mong muốn làm phong phú thêm tư duy của bản thân và sẵn sàng thay đổi chính mình không?Cơ hội phát triển không ngừng
Hospitality là một thế giới mà ở đó hôm nay không giống với ngày hôm qua. Một thế giới với những diễn biến, thay đổi và thách thức không ngừng. Điều ấy đòi hỏi bạn cần có thật nhiều năng lượng và thích thú với việc đương đầu thách thức. Bạn thích làm việc khó hay bạn nghĩ đó là gánh nặng cho mình? Bạn chủ động và giải quyết những khó khăn hay bạn sẽ nhanh chóng bị đánh bại? Ngành Hospitality luôn phát triển không ngừng và nhũng người làm công việc này yêu công việc của mình. Điều họ luôn nóI về công việc của mình đó làPassion (Sự đam mê). Còn bạn thì sao? |
|