Nhóm của Paul Brown hiểu rõ tại sao anh lại được tạp chí Restaurant Business vinh danh là Lãnh đạo của năm 2017 tại Hội nghị Lãnh đạo Nhà hàng hôm thứ ba vừa rồi.
“Anh ấy là một người có tầm nhìn cũng như có khả năng phiêu lưu tuyệt vời” lời của một nhân viên công ty nói về CEO của họ trên video được chiếu trên sân khấu hội nghị.
Một người khác nói: “Anh ấy giống như một huấn luyện viên, luôn cảm thấy hài lòng hơn khi thấy được sự cố gắng của cả đội”. Một thành viên khác trong nhóm của Paul Brown tiếp tục cho rằng anh là một người dễ hài lòng, một người hiếm hoi là sự kết hợp giữa cả sự mạo hiểm, thử thách và sự hỗ trợ, điều cần thiết để có thể lãnh đạo của mọi ngành kinh doanh.
Vâng đó là những gì mà nhóm của Paul Brown nói về anh, và anh chính là người đã thay đổi và mang lại sự thành công cho Arby’s kể từ khi trở thành người lèo lái công ty này năm 2013. Và ngay cả khi nhận giải thưởng này, Brown vẫn cho rằng đội ngũ lãnh đạo, các nhà nhượng quyền, nhà cung cấp và những người khác mới thực sự là người chịu trách nhiệm đem sự thành công về cho Arby.
Brown, với vai trò lành đạo trong ngành công nghiệp nhà hàng, đã dẫn đầu sự thay đổi của một thương hiệu gần 50 tuổi đang gặp khó khăn. Doanh số bán lẻ của hãng trong quý 3 năm 2016 tăng 2,4%. Đó là năm thứ sáu liên tiếp doanh số bán hàng phản ứng tích cực về chiến dịch của hãng.
Mặc dù Paul Brown cho rằng đó tất cả là vì nhóm của ông, nhưng phải nói thật là một phần trong sự gia tăng của những con số đó là do sự lãnh đạo của Brown. Phong cách khác với phong cạc trước đây của anh. “Tôi đã từng nói quá nhiều”anh nói trong Hội nghị các lãnh đạo nhà hàng. “Và tôi nói càng nhiều thì người khác lại nói càng ít, giống như tôi đã mang hết oxy ra khỏi phòng vậy”. Và giờ, anh khẳng định rằng mình đã có một nhóm các nhà lãnh đạo xung quanh và tạo ra được 1 môi trường mà mọi người có thể thoải mái chia sẻ ý tưởng của họ.
Và điều đó có nghĩa anh lắng nghe nhiều hơn, tìm ra đâu là điều đã làm nên Arby’s trước đây và quay lại với gốc rễ của thương hiệu. Anh phát hiện ra rằng mỗi lần Arby đi quá xa theo hướng đồ ăn nhanh hay fast thì họ đều trở nên không thành công. “Đó là bài học từ việc học về lịch sử của thương hiệu”.