Notice: Undefined index: HTTP_REFERER in /home/gconnect/public_html/index.php on line 2
3 “thần chú” mang lại thành công cho nhân lực ngành khách sạn - Du học Thụy Sỹ | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

3 “thần chú” mang lại thành công cho nhân lực ngành khách sạn

Với sự đầu tư đơn giản sau đây, chắc chắn những nhà quản lý sẽ có khả năng phát triển nhân lực ngành khách sạn của mình một cách hiệu quả nhất.

Mỗi người làm khách sạn đều có những suy nghĩ và những mối bận tâm như nhau. Làm thế nào để luôn giữ được vị trí đứng đầu? Tôi phải làm gì để tiếp tục trở thành một người làm khách sạn thành công? Làm sao để tôi có thể chiến thắng trong môi trường đầy tính cạnh tranh này? Làm sao để có thể trở nên nổi bật hơn những đối thủ xung quanh mình, những người mà sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn cho khách sạn của họ? Trong bối cạnh như vậy, việc giữ chân khách hàng là một thách thức thực sự, và bạn, với vai trò là một người làm khách sạn, đang ở trong một tình thế khó khăn. Bạn nên làm gì? Bước tiếp theo nên đi tiếp như thế nào?

Điều mà tôi muốn chia sẻ với các bạn chính là phương thức thực tế và logic nhất. Quan trọng hơn, nó không tốn của các bạn bất kỳ chi phí nào nhưng lại mang lại hiệu quả khác biệt. Có phải bạn đang nghĩ liệu đây có phải là một phương thức dễ dàng? Và nếu như vậy, thì liệu có khó khăn gì để các những người làm khách sạn thực hiện nó? Và đây chính là câu trả lời. Những phương thức này thực sự rất bình dị, và bình dị đến mức hầu như những người làm khách sạn đều bỏ qua chúng.

3 câu “thần chú”:

✴ Nhân viên tươi cười

✴ Nhận diện khách hàng

✴ Dịch vụ cá nhân

Và bây giờ chúng ta sẽ cùng đi sâu vào tìm hiểu chiếc chìa khóa đầu tiên. Bạn thực sự cần phải nhớ rõ rằng việc “nhân viên khách sạn tươi cười” với khách hàng thực sự vô cùng quan trọng, bởi việc này mang lại cho khách hàng cảm giác nhân viên của bạn thực sự quan tâm tới niềm vui và an lành của khách hàng. Khách hàng thực sự rất tinh ý và họ có thể dễ dàng nhận ra đâu là một nụ cười giả tạo và đâu là một nụ cười chân thành. Một nụ cười có sức mạnh mang lại sự thanh thản cho khách hàng hay mang lại cảm giác chào đón họ. Nếu như một vị khách cảm thấy không thoải mái hay có bất kỳ vấn đề gì, một nhân viên tươi cười sẽ có khả năng giúp cho vị khách đó cảm thấy thoải mái hơn là một nhân viên lạnh nhạt.

Chiếc chìa khóa thứ hai là “nhận diện khách hàng”, điều mà không phải nhân viên nào cũng thực hiện được bởi họ sẽ phải nhớ tên và cả sở thích riêng của từng vị khách. “Nhận diện khách hàng” có nghĩa là bạn phải nhận thức được sự hiện diện của họ, nhận ra được những nhu cầu của họ và đáp ững những nhu cầu đó một cách nhanh chóng. Những hành xử đơn giản như những nhân viên chào đón cần phải cúi đầu chào khách khi có khách hàng bước vào khách sạn cũng là một phương thức hữu hiệu để mang lại cảm giác gắn bó cho khách hàng. Hay những hành động khác như trong khi một nhân viên đứng cửa đang tiếp đón một vị khách và đưa họ tới quầy lễ tân, một vị khách khác tới. Người nhân viên này cần phải nhanh chóng để ý, lịch thiệp nói chuyện với vị khách thứ hai và nhắn vị khách đó rằng anh ta sẽ trở lại sớm để tiếp đón. Cũng tương tự như ở trong một quán café, trong giờ ăn sáng, khi mọi vị trí trong quán đều đã kín, nhân viên cần phải thông báo với những khách hàng đang đứng đợi là họ sẽ sớm sắp xếp bàn phù hợp.

1917017_1187190624642336_6717086930820927444_n

Chiếc chìa khóa thứ ba là “dịch vụ cá nhân”, bắt đầu với việc nhớ tên khách hàng. Đây chính là một trong những cảm giác ngọt ngào nhất mà khách hàng có thể cảm nhận được khi họ thấy nhân viên khách sạn nhớ tên mình. Một điều quan trọng khác chính là nhớ những sở thích của khách, điều đó khiến họ cảm thấy mình thực sự rất quan trọng. Nếu như có một vị khách thích trà xanh, thì trong chuyến đi của họ, nếu như khách sạn có thể phục vụ họ với một cốc trà xanh, người khách đó chắc chắn sẽ rất ấn tượng. Cũng tương tự, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái nếu như nhân viên có thể nhớ được những gì họ không thích.

Việc khách sạn của bạn là khách sạn 5 sao hay 2 sao không phải là một điều quan trọng, điều quan trọng là 3 câu “thần chú” chắc chắn sẽ mang lại sự thành công cho khách sạn của bạn.

Quan trọng hơn, những nhà làm khách sạn cần phải luôn luôn thực hiện những chiếc chìa khóa thành công này, và việc thực hiện chúng cần phải được bắt đầu từ những chức vụ cao nhất trong khách sạn. Việc cải thiện cơ sở vật chất khách sạn không có, nhưng để có thể xây dựng một mối quan hệ lâu dài với khach hàng, tiền bạc không phải là thứ yếu, mà hoàn thành những chiếc chìa khóa này mới thực sự cần thiết. Tuy nhiên, những điều này đều yêu cầu sự cố gắng cá nhân, và đây cũng chính là lý do vì sao nhiều khách sạn thất bài khi thực hiện chúng. Bên cạnh đó, cũng có nhiều nơi đã không duy trì được. Nhưng hãy nhớ tới những điều mà tôi nhắn các bạn từ đầu, bạn không mất bất kỳ chi phí tiền bạc nào cho những sự cố gắng này. Tuy nhiên, đang buồn là trong thế giới hiện tại rất khó để tìm được những nhân viên thật sự cống hiến, cũng như có thể quản lý họ và gắn bó với họ.

El-Olivo-Service-11

Hãy nghĩ tới lần gần nhất bạn ra ngoài ăn tối và có những trải nghiệm của riêng mình. Điều gì đã khiến cho trải nghiệm của bạn trở nên đặc biệt? Bạn sẽ chỉ chú ý tới những món ăn và không khí của nhà hàng. Nhưng điều duy nhất sẽ khiến bạn quay lại nhà hàng đó, sẽ là khi nhân viên nhận ra bạn, cách thức họ phục vụ bạn, kể cả trước khi bạn nói cho họ biết bạn thích những gì.

Trong bất cứ ngành nghề khách sạn nào, bạn thực sự cần phải hiểu rằng chỉ khi những người quản lý cấp cao nhất thay đổi thái độ của họ, thì nhân viên mới có thể noi gương. Hãy áp dụng những điều này vào trong khách sạn của bạn và bạn chắc chắn sẽ gặt hái được thành công.

Nguồn: ST