Hơn một nửa số người làm trong ngành kinh doanh nhà hàng nói rằng họ muốn sở hữu một nhà hàng vào một ngày nào đó. Rõ ràng là có rất nhiều người mơ ước sở hữu một nhà hàng. Mặc dù vậy, không ai mơ ước sở hữu một nhà hàng thất bại cả. Và dưới đây là những điều bạn cần học hỏi để có được một nhà hàng thành công.
1. Không bao giờ bắt đầu mà không có 3 thứ
3 thứ đó chính là một đầu bếp tuyệt vời, một vị trí tuyệt vời và một phong cách tuyệt vời. Chúng cùng nhau tạo nên một nhà hàng tuyệt vời. Vị trí nhà hàng của bạn cần hợp với phong cách của nó. Đầu bếp của bạn cũng phải phù hợp với phong cách đó.
Một vài doanh nhân nói, “Vị trí nhà hàng chẳng quan trộng tôi sẽ tạo ra một nhà hàng là điểm đến”. Nhưng, nhưng người ta thường chỉ nói như vậy khi người ta phải sở hữu những vị trí không đẹp. Sẽ khó để nhà hàng của bạn có thể trở thành một điểm đến cho khách hàng nếu bạn không bắt đầu với một vị trí tuyệt vời.
Khả năng tiếp cận là tất cả mọi thứ. Bạn càng giúp cho nhà hàng của mình dễ tiếp cận với khách hàng bao nhiêu, về cả vị trí hay theo nghĩa rộng hơn, thì cơ hội thành công của bạn càng cao hơn bấy nhiêu. Hãy nhìn vào những nhà hàng thành công nhất xem: chúng ta có thể dễ dàng tiếp cận vị trí, thương hiệu và mức giá của họ. Các nhà hàng bình dân đang bùng nổ khắp mọi nơi bởi khả năng tiếp cận không thể tin được của họ ở mọi mức độ.
2. Luôn luôn đánh giá quá thấp nhu cầu vốn của mình
Khi chỉ lên kế hoạch từ 6-9 tháng cho vốn lưu động của nhà hàng. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi cách chi phí tăng lên một cách nhanh chóng như thế nào cũng như thời gian để một nhà hàng mới có thể kiếm và giữ chân được khách hàng thường xuyên là bao lâu.
Rất nhiều nhà hàng mới mở đã phải nhanh chóng đóng cửa sau thời gian khai trương đầy phấn khích ban đầu. Đó là khi vốn thể hiện tầm quan trọng của nó.
Rất nhiều chủ nhà hàng bắt đầu với tiền mặt dự trữ và sau đó thì quẳng chúng đi vì nghĩ rằng giai đoạn tuần trăng mật sẽ kéo dài mãi mãi. Đó là lý do tại sao hầu hết các nhà hàng phải kết thúc công việc kinh doanh của mình. Đừng bao giờ để thành công bước đầu choán hết tâm trí của bạn. Thành công thực sự chỉ được quyết định qua thơi gian sau này.
3. Học cách yêu thích giảng dạy
Dù bạn có thể không tham gia nhiều trong bếp của mình nữa khi đã trở thành một chủ nhà hàng. Tuy nhiên, việc dạy cho những người khác nấu ăn cũng là một công việc vô cùng bổ ích. Làm những công việc mới sẽ tạo cảm hứng cho bạn, có thể giúp cho bạn có cảm hứng để định hình một thực đơn mới chẳng hạn.
4. Đừng bao giờ mua những thứ giá rẻ ở nơi mà khách nhìn đến
Số tiền quan trọng nhất mà bạn bỏ ra chính là số tiền giúp tăng giá trị nhà hàng của bạn trong mắt khách hàng.
Bạn chắc chắn đã phạm phải một sai lầm rất lớn nếu cố gắng hạ thấp chi phí của các thiết bị, người phục vụ và thậm chí là cả món tráng miệng. Đó là một hành động thiển cận, bởi bất cứ thứ gì khách hàng nhìn thấy, hay chạm vào đều là quan trọng cũng giống như những gì họ ăn vậy.
Hãy xác định tỷ lệ phần trăm doanh thu của bạn để đưa vào những cải tiến có ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng và không ngừng nâng cao chất lượng mà họ được hưởng thụ. Nhiều nhà hàng đã sử dụng các thẻ quà tặng hay cá món ăn miễn phí chính là minh họa cụ thể cho ví dụ này.
Các khách hàng chắc chắn sẽ rất thích thú với việc phục vụ đột nhiên mang một món ăn mà họ không hề gọi ra và nói với họ rằng “Đầu bếp của chúng tôi muốn mời bạn thử món ăn mới này”, nó sẽ tạo ra sự kết nối giữa nhà hàng và khách hàng cũng như tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho họ.
Hãy chắc chắn rằng bạn dành nhiều tiền càng tốt cho việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Bởi vì đó là cách tốt nhất để tạo ra những phản ứng tích cực của khách hàng.
5. Hãy sẵn sàng để phát triển, đặc biệt là nếu bạn là một đầu bếp.
Nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu bởi một người thợ thủ công với một ý tưởng cho một sản phẩm. Nhưng trong đó hiếm có ý tưởng nào thành công trừ khi các đối tác của họ gợi ý rằng “Bạn khắc gỗ và tôi có thể bán chúng cho bạn.” Đó là khi một ý tưởng trở thành một doanh nghiệp. Bạn có những ý tưởng tuyệt vời nhưng không có những người như thế thì bạn khó mà có thể thành công.
Hãy tìm kiếm những người thông minh hơn bạn. Là chủ một doanh nghiệp, điều thông minh nhất bạn có thể làm là trở thành đối tác với những người biết điều mà bạn không biết và cho họ một lý do để quan tâm về nhà hàng của bạn.
Nguồn: ST
>> Xem thêm: Tầm quan trọng của đào tạo và phát triển trong ngành công nghiệp khách sạn