Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_LANGUAGE in /home/gconnect/public_html/index.php on line 16
Khởi Nghiệp Nhà Hàng Khách Sạn - Đề Xuất Của Forbes - Du học Thụy Sỹ | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

Khởi Nghiệp Nhà Hàng Khách Sạn – Đề Xuất Của Forbes

Khởi nghiệp chưa bao giờ là một việc dễ dàng và khởi nghiệp cho một khách sạn cũng vậy. Bạn sẽ băn khoăn rằng mình có phù hợp với công việc này không? Bắt đầu từ đâu và làm như thế nào? Nhưng không có được câu trả lời. Chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên về những vấn đề căn bản mà bạn sẽ vấp phải khi bắt đầu một khách sạn.

Đề xuất của Forbes

Hãy bắt đầu với việc tìm kiếm địa điểm cho khách sạn của bạn. Hãy tìm hiểu về các đường phố, đường, phân vùng, số lượng giao thông, vv Trước tiên, chúng tôi muốn chắc chắn rằng bạn đang ở trong một thành thị. Nhưng thậm chí trước khi đảm bảo điều đó, bạn hãy chắc chắn rằng bạn đã có một định hướng về kiểu khách sạn phù hợp trogn suy nghĩ của mình.

Nếu bạn đang dự tính xây dựng một khách sạn nhỏ và kinh tế, với nhiều tiện nghi đơn gảin (ví dụ, giống như Super 8 Motel) – Lời khuyên tốt nhất của tôi là không nên làm nhu vậy. Sẽ rất khó để một khách sạn mới bước lại trên con đường cũ của một hãng khách sạn lớn đã có chi nhánh ở khắp nơi. Bạn có thể để giá phòng của bạn ở mức sáu mươi lăm đô la một đêm, nhưng cũng ở mức giá đó đối thủ cạnh tranh của bạn chỉ sử dụng những thứ cũ hơn, mòn hơn, những thứ mà họ không phải đầu tư nhiều và thậm chí họ luôn luôn có thể giảm giá thấp hơn bạn khoảng 10$ bất cứ lúc nào.

Làm gì để bắt đầu một khách sạn 3

Nếu bạn đang dự tính xây một khách sạn cao cấp hơn, với dịch vụ ăn uống, thfi bạn chỉ nên làm điều này  trừ khi bạn có kinh nghiệm tự quản lý nhà hàng và có thể thị trường và mua được một nhà hàng địa phương đã thành công từ đầu. Một lần nữa tôi khuyên bạn không nên làm như vậy. Bạn có thể có được một người quản lý nhà hàng tốt có thể giữ cho chi phí thực phẩm và nhân viên của bạn được giảm thiểu, nhưng tối thiểu nhất bạn cũng phải có được một khoản phí đủ để đáp ứng bất cứ việc nào mà người đó cần hoặc trừ khi chúng ta có thể tìm được cách để hàng ngày đều có khách hàng đến nhà hàng trong khách sạn của bạn (không giả định rằng tất cả các khách hàng của khách sạn sẽ ăn ở đó), hoặc tìm được cách để làm cho nơi tổ chức các buổi họp và buổi tiệc của khách sạn luôn bận rộn, hay làm cho nhà hàng của khách sạn của bạn trở thành địa điểm ăn uống ưa thích của những người dân nơi mà khách sạn của bạn mở ra. Nếu không lượng thức ăn và nước uống đó sẽ trở thành con quái vật nuốt chửng tất cả lợi nhuận phòng mà khách sạn của bạn kiếm được. Drury Inns không còn hoạt động khách sạn có nhà hàng, bởi chính xác lý do đó: thiệt hại về nhà hàng trong khách sạn đầu tiên của họ, Holiday Inn, đã nuốt hết lợi nhuận từ việc cho thuê phòng của họ.

Vì vậy, chúng ta nên sử dụng hình mẫu của các khách sạn như Hampton Inn, Holiday Inn Express, Courtyard by Marriott và Fairfield by Marriott. (Ít nhất, khi bạn bắt đầu. Nhưng bạn sẽ thấy, nó có thể thay đổi. Điều quan trọng cần nhớ là chúng ta cần một lý do trước khi chọn lựa bất cứ loại hình khách sạn nào).

 

làm thế nào để bắt đầu một khách sạn
Nếu những khách sạn mà bạn chọn trong thành phố không phục vụ dưới mức giá 110$ một đêm cho chất lượng phục vụ tốt nhất (tại Fairfield mức giá có thấp hơn một chút, còn ở Courtyard lại cao hơn một chút), thì tại sao bạn vẫn muốn ở lại thành phố đó chứ? Nghiêm túc đấy?

Bạn có thể có một lý do chủ quan, cảm xúc, hoặc một lý do cá nhân khi muốn được trong một nơi như vậy (ví dụ, đó là quê hương của bạn, và bạn muốn có một khách sạn đẹp ở đó, bạn có những dấu ấn quan trọng trong cuộc đời ở đó, đó là nơi bạn muốn nghỉ hưu, hoặc tất cả những khách sạn bạn tững thấy đều thật tồi tệ và bất cứ ai có, dù chỉ là một nửa đầu óc thôi cũng có thể làm tốt hơn thế vv). Không có gì sai với điều đó, và nếu bạn sẵn sàng chấp nhận lợi nhuận thấp, không sao – nhưng hãy biết rằng đó là lựa chọn của bạn. Bạn có thể có thể làm tốt hơn.

làm gì để bắt đầu một khách sạn vị trí

Tại sao ư? Hampton, Holiday Inn Express, Fairfield, và Courtyard là khác sạn nhượng quyền thương mại rất phù hợp với các tiêu chuẩn điều hành rất nghiêm ngặt.

Chúng tôi gọi đó là những khách sạn trong thị trường bất động sản. Điều này có nghĩa là khách sạn đó là “những khách sạn tốt”. Bạn chắc chắn muốn sự sai lệch nào giữa kiểu khách sạn bạn muốn xây dựng với khách sạn mà bạn xây dựng, cái khiến giá đầu tư tăng hoặc tạo ra nhiều nguy cơ.

Một căn phòng trong một Hampton Inn có khá nhiều giá, dù bạn ở Marlborough, Massachusetts ($ 144 mỗi đêm), hoặc Branson, Missouri ($ 89 mỗi đêm), bạn sẽ đều được ở trong cùng một loại phòng, với những nội thất và tiện nghi giống hệt nhau. Điều này cũng tương tự với các khách sạn khác như Courtyard, Holiday Inn Express, và Fairfield. Sẽ có một số khác biệt trong giá dịch vụ  ở các nơi, nhưng cũng không quá nhiều (phần lớn sự chênh lệch là do tiền lương và các dịch vụ). Có thể bạn sẽ nhận được cùng những món ăn giống nhau trong bữa sáng miền phí nhưng lại mất thêm 55$ vào giá phòng mỗi đêm. Nhân lên sự chênh lệch này sẽ lên đến 15000 phòng mỗi năm? 825,000 $ thu nhập thêm, một số liệu thô nwhng phổ biến và đáng tin cậy, như vậy nếu khách sạn của bạn có giá trị khoảng 2.475.000 $, bạn chỉ cần đặt khách sạn của mình ở một thành phố này thay cho một thành phố khác, có thể bạn sẽ có thêm được 300.000$.

làm gì để bắt đầu một khách sạn dịch vụ

Một khi bạn đã chọn địa điểm để đặt khách sạn của mình, chúng ta hãy cùng nhìn vào một vấn đề khác trong cuộc nghiên cứu này. Hãy kiểm tra tỷ lệ thuê phòng của các khách sạn trong một tuần. Nếu tỷ lệ khách hàng một đêm tại các khách sạn chất lượng tốt cao hơn nhiều so với tỷ lệ khách hàng ở tại các khách sạn thường hơn (Hampton, Courtyard, Holiday Inn, vv); và tỷ lệ khách hàng ở trong một đêm và hai tuần không có sự chênh lệch quá nhiều, thì một sự đầu tư cho kiểu khách sạn căn hộ (All-suite hotel) là con đường phù hợp. (All – suite Hotel đòi hỏi đầu tư cao hơn, nhưng sẽ được hưởng chi phí biến đổi thấp hơn.)

Đó là luật cơ bản của kinh doanh – nếu bạn cung cấp cho mọi người những gì họ muốn, họ sẽ cung cấp cho bạn tiền. Vì vậy, dù chúng ta kinh doanh bất cứ thứ gì – khách sạn, thương hiệu, vv – Chúng ta sẽ cung cấp bất cứ thứ gì mà những nơi đó thiếu.

Bạn muốn có đầy đủ dịch vụ?

Bạn muốn phục vụ cả thực phẩm và đồ uống, lẫn hội họp và tiệc tùng? Bạn hãy nhớ cảnh báo của tôi về điều này: bạn đang chuẩn bị tung ra không phải chỉ là một công việc kinh doanh (chỉ khách sạn) mà là hai công việc kinh doanh (với cả nhà hàng), thậm chí có thể là ba công việc kinh doanh (nếu có một phòng giải trí), và nó sẽ trở nên khá phức tạp. Các cuộc họp và những bữa tiệc? Công việc thứ 4. Một Spa? Thêm một công việc nữa. Một resort? Những khả năng kinh doanh luôn là vô tận.

Nếu một, hai, hoặc thậm chí tất cả các công việc trên đưuọc giao cho bạn, nếu bạn có thể sắp xếp tất cả và giữ cho chúng hoạt động cùng lúc thì điều đó là tuyệt vời. Nhưng bạn có thể làm tốt những công việc phức tạp khi bạn có thể làm tốt những công việc đơn giản: bao gồm một tổ chức quản lý khách sạn.