Quản trị Du Lịch và Khách Sạn

29 February, 2016

Quản trị Du lịch – Khách sạn – Nhà hàng (gọi chung là Quản trị kinh doanh quốc tế) có khả năng làm việc ở cương vị quản lý trong lĩnh vực dịch vụ như giám đốc nhà hàng, khách sạn, bar, quán cafe, giám đốc quan hệ khách hàng, giám đốc sales & marketing ngành dịch vụ, giám đốc sự kiện ngành dịch vụ, giám đốc tiền sảnh…

Để có thể đảm nhiệm tốt công viêc của một chuyên viên kinh doanh, quản trị du lịch và khách sạn, bạn cần nắm vững các kiến thức, kỹ năng cũng như kinh nghiệm về lập kế hoạch, quản lý và giám sát các quy trình và dịch vụ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, giải trí. Nắm bắt thông tin chính xác về sản phẩm, quy trình, công nghệ và việc làm trong ngành. Đồng thời, có kiến thức và hiểu biết để khám phá các mối quan hệ làm việc tuyệt vời giữa các lĩnh vực đa dạng trong ngành dịch vụ du lịch này.

Công việc của chuyên viên Quản trị Du Lịch và Khách Sạn

Tùy vào từng công ty nên tính chất công việc có thể khác nhau chút ít, nhưng cụ thể công việc của chuyên viên kinh doanh Du lịch thường đảm trách các nhiệm vụ đặc trưng như sau:

– Trả lời, tư vấn và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty;

– Điều hành các hoạt động bán tour, tổ chức tour, đặt dịch vụ liên quan đến tour và giải quyết các vấn đề liên quan đến đặt phòng;

– Thiết lập mối quan hệ với các nhà cung cấp dịch vụ. Hợp tác chặt chẽ với các bộ phận, các đối tác và hướng dẫn viên;

– Xây dựng, lập bảng giá, điều hành và quản lý tour;

– Tìm hiểu, cập nhật thông tin của các tour tuyến;

– Thiết kế các tour du lịch truyền thống và mới lạ cho du khách tham quan;

– Giải quyết các yêu cầu, than phiền hay thắc mắc của khách hàng nhanh chóng và thỏa đáng;

– Chăm sóc khách hàng sau khi tour kết thúc;

– Thực hiện các công việc khác khi cần thiết….

Blue Mountains International Hotel Management School

Quản lý và điều hành nhiều phần việc khác nhau thuộc nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả.

Kỹ năng yêu cầu cần có:

– Am hiểu về thị trường du lịch, các tuyến điểm, các nhà cung cấp dịch vụ;

– Thành thạo tiếng Anh (có thể sử dụng các ngoại ngữ khác như tiếng Hoa, Pháp, Nhật… là một lợi thế);

– Sử dụng tốt vi tính văn phòng;

– Kỹ năng giao tiếp tốt: Có khả năng thuyết phục khách hàng, đàm phán với đối tác;

– Khả năng nắm bắt công việc, nhanh nhẹn, linh hoạt trong xử lý tình huống để quản lý và điều hành những phần việc thuộc nhiệm vụ của mình một cách hiệu quả.

– Khả năng làm việc độc lập và phối hợp làm việc nhóm. Luôn cập nhật kiến thức và các kỹ năng cần thiết để trở thành người trong tốp đầu của lĩnh vực này

Ngành du lịch được dự kiến sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ và tạo hàng trăm ngàn việc làm trong 10 năm tới. Hệ thống cơ sở lưu trú đứng đầu cả nước về số lượng lẫn chất lượng phục vụ với khoảng 60 khách sạn từ 3 sao tới 5 sao; 147 khách sạn 2 sao và khoảng gần 500 khách sạn 1 sao. Vì vậy, sau khi ra trường, bạn đủ điều kiện để có thể thành công bằng chính sự năng động, tự tin của mình và những kỹ năng mềm mà bạn đã tích lũy. Nhất là lòng nhiệt huyết và niềm yêu thích đặc biệt với công việc Quản trị Du lịch và Khách sạn này.

Chúc bạn thành công với sự lựa chọn của mình!