Notice: Undefined index: HTTP_REFERER in /home/gconnect/public_html/index.php on line 2
Series #17: Cú hích từ cuộc cách mạng 4.0 và sự lên ngôi của ngành Dịch vụ - Du học Thụy Sỹ 2024 | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

Series #17: Cú hích từ cuộc cách mạng 4.0 và sự lên ngôi của ngành Dịch vụ


Event Details


Bước vào kỷ nguyên của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ đang chứng tỏ sức ảnh hưởng sâu rộng đến nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội, trong đó bao gồm ngành Dịch vụ nói chung và Quản trị khách sạn nói riêng. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn nhưng vẫn cần khẳng định đây là cơ hội để ngành Quản trị khách sạn đón sóng xu hướng và lên ngôi.

Cách mạng 4.0: Lợi thế hay thách thức cho nhân sự ngành Dịch vụ & Quản trị khách sạn?

Công nghệ đang tác động trực tiếp và mạnh mẽ đến cách thức vận hành của các khách sạn. Ở mức độ đơn giản là sự gia tăng kênh tiếp cận, chăm sóc khách hàng và dịch vụ đi kèm. Ở mức độ cao cấp hơn, có thể kể đến một vài ứng dụng đáng kinh ngạc như mở khóa phòng bằng nhận diện khuôn mặt, điều khiển hệ thống ánh sáng hay ti vi bằng giọng nói, thậm chí dịch vụ nhận trả phòng hay khuân vác hành lý cũng do robot thực hiện… Đây đều là những thực tế đang diễn ra ở nhiều khách sạn cao cấp trên thế giới, ví dụ như Henn-na Hotel tại Nagasaki (Nhật Bản). Chính những tiện ích ấy đã gia tăng giá trị dịch vụ cho khách hàng, từ đó tạo cú hích tăng trưởng đáng kể cho ngành du lịch, khách sạn.

1

Không quá lời khi nhận định đây là cơ hội để ngành Quản trị khách sạn đón sóng xu hướng và lên ngôi

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng công nghiệp 4.0 mang đến cuộc đổ bộ của robot sẽ đe dọa vị trí của các nhân sự trong ngành. Khi máy móc có thể đảm nhiệm được nhiều chức năng như vậy thì con người sẽ được đặt ở vị trí nào?

Robot có thể nhanh chóng thực hiện chức năng nhận trả phòng cho khách, nhưng không thể thay thế được nụ cười của người lễ tân khi hỏi thăm vị khách về chuyến đi cũng như chia sẻ niềm vui cùng họ. Robot có thể giúp đỡ vận chuyển hành lý nhưng sẽ thiếu đi sự tinh tế của người nhân viên để nhận ra khách hàng cần sự giúp đỡ từ khi họ còn chưa mở lời. Robot cũng có thể đảm nhiệm công việc cung cấp thông tin nhưng khó có thể xoa dịu sự giận dữ từ một vị khách khó tính, điều mà một nhà quản lý tinh tế có thể kịp thời xử lý với sự nhạy bén và chuyên nghiệp của mình.

Như vậy, có thể thấy rằng công nghệ là công cụ hỗ trợ hiệu quả nhưng không thể thay thế vị trí của một nhân sự có năng lực vượt trội. Cần phải nhấn mạnh vào từ khóa “năng lực vượt trội”, bởi lẽ điều duy nhất khiến việc ứng dụng công nghệ trong quản trị khách sạn trở thành lợi thế thay vì rào cản đối với nhân sự làm việc trong ngành chính là việc con người phải tự trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng để làm chủ nó chứ không phải bị nó thay thế.

Điều này cũng lý giải tại sao sinh viên tốt nghiệp từ trường Les Roches (Thụy Sỹ) lại luôn được săn đón đến vậy! Thực tế chứng minh, trải qua hơn 60 năm phát triển, chứng kiến từng bước thay đổi trong ngành Khách sạn & Du lịch, Les Roches vẫn giữ vững được vị trí là ngôi trường đào tạo ngành quản trị khách sạn hàng đầu thế giới nhờ nhạy bén nắm bắt được xu thế và đào tạo nên những thế hệ sinh viên tài năng, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng đa dạng và khắt khe.

Học tập tại Les Roches – Bước chuyển tiếp để gia nhập ngành công nghiệp Dịch vụ sôi động

Nếu nói Thụy Sỹ là cái nôi của ngành Dịch vụ thì Les Roches là cây đại thụ có đóng góp không nhỏ trong bề dày phát triển ấy. Mỗi năm, nhà trường cung cấp cho thị trường tuyển dụng một lượng lớn nhân sự chất lượng cao. Có đến 91% sinh viên có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp, 33.3% cựu sinh viên làm chủ doanh nghiệp của riêng mình, 64.9% cựu sinh viên đảm nhận vị trí quản lý cấp cao ở 130 quốc gia trên thế giới.

Một điều thú vị khi học tập ở Les Roches là sinh viên có cơ hội lựa chọn giữa 3 khu học xá đẹp như mơ và tiện nghi của một khách sạn cao cấp ở 3 nước là Thụy Sỹ (Bluche), Tây Ban Nha (Marbella) hoặc Trung Quốc (Thượng Hải). Điều này cho phép họ dễ dàng hoạch định kế hoạch tài chính cũng như tương lai cho mình mà không bị đóng khung ở một địa điểm nhất định.

Bằng cấp được công nhận toàn thế giới là lợi thế không nhỏ của sinh viên Les Roches. Chất lượng giáo dục của trường được kiểm định khắt khe bởi Bộ giáo dục Thụy Sỹ cũng như Hiệp hội các tổ chức giáo dục NEASC. Nếu biết rằng NEASC cũng là Hiệp hội công nhận bằng cấp của các trường đại học hàng đầu thế giới như Harvard, Yale hay MIT bạn mới càng cảm nhận được sở hữu tấm bằng của Les Roches cũng giá trị như việc sở hữu tấm vé đảm bảo bước vào ngành Quản trị khách sạn / Dịch vụ như thế nào.

Phải nhấn mạnh rằng đây thực sự là ngôi trường mang đến một môi trường học tập hiệu quả và truyền cảm hứng. Hiếm ở nơi nào lại có chương trình học “kì lạ” đầy sáng tạo như vậy: Sinh viên chỉ dành 20 tuần đầu tiên để học tại trường, thời gian còn lại là học từ thực tế, chính là các chương trình thực tập hưởng lương đầy hấp dẫn. Mức lương tối thiểu một sinh viên có thể được nhận là CHF 13,032 trong 6 tháng (khoảng 300 triệu VNĐ). Điều này cho phép họ làm quen với môi trường công việc thực tế và tích luỹ những kinh nghiệm quý báu. Chính vì thế, rất nhiều sinh viên đã giành được một vị trí ở các công ty, khách sạn nổi tiếng ngay từ khi còn chưa tốt nghiệp.

Không những thế, nhờ vào mối quan hệ mật thiết cũng như uy tín của trường, Les Roches thành công tổ chức những buổi tuyển dụng kết nối sinh viên của mình với hàng nghìn Tập đoàn, Khách sạn nổi tiếng trên toàn thế giới, mang đến cơ hội việc làm rộng mở trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Mạng lưới cựu sinh viên hoạt động hiệu quả với hơn 12.000 người ở 130 quốc gia cũng góp phần không nhỏ giúp các thế hệ sinh viên tiếp theo có được lời khuyên cũng như cơ hội nghề nghiệp quý báu, viêt tiếp câu chuyện thành công của Les Roches.

1234

Sở hữu tấm bằng của Les Roches cũng giá trị như việc sở hữu tấm vé bước vào
ngành Quản trị khách sạn
/ Dịch vụ tầm cỡ thế giới

Tại Việt Nam, Les Roches đã lựa chọn G’Connect Hospitality Education là đại diện tuyển sinh chính thức của trường. Thông tin chi tiết về chương trình học tập cũng như những cơ hội học bổng hấp dẫn tại Les Roches sẽ được đại diện nhà trường và G’Connect chia sẻ với những phụ huynh và học sinh quan tâm tại sự kiện:

LR10.2018_2

Khách mời đặc biệt:

Chị Vicky Trương – Đại diện Học viện Les Roches, Thụy Sỹ
Ông Bùi Xuân Phong – Chuyên gia khách sạn 15 năm kinh nghiệm tại các tổ chức KS Quốc tế như Nikko, InterContinental

DK NGAY

G’Connect Hospitality Education là Trung tâm cung cấp dịch vụ Tư vấn hướng nghiệp/Du học chuyên biệt trong lĩnh vực Quản trị Khách sạn, Du lịch & Sự kiện. Với đội ngũ nhân viên không chỉ am hiểu về các chương trình đào tạo, thủ tục nhập học, xin thị thực (visa), mà còn được bổ sung kiến thức trong lĩnh vực Khách sạn và Du lịch để có thể đưa ra những lời khuyên thiết thực nhất cho các bạn sinh viên Việt Nam. Bên cạnh đó, với mong muốn đem đến cho sinh viên sự chuẩn bị thiết thực nhất, G’Connect Hospitality Education sẽ cung cấp cho bạn:

• Chương trình chuẩn bị du học ngành Khách sạn, Du lịch & Sự kiện

• Khóa học Pha chế cà phê (Barista) / pha chế thức uống (Bartender)

G’Connect Hospitality Education – VP Đại diện Học viện Les Roches tại Việt Nam

TP.HCM: 6b Tú Xương, Phường 7, Quận 3 | Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Quận Ba Đình

Tổng đài miễn phí: 1800 6710 | Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)

Email: info@gconnect.edu.vn