Notice: Undefined index: HTTP_REFERER in /home/gconnect/public_html/index.php on line 2
Tiêu Chí Chọn Trường Ngành Quản Trị Khách Sạn, Dịch Vụ Khách Hàng - Du học Thụy Sỹ 2024 | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

Tiêu Chí Chọn Trường Ngành Quản Trị Khách Sạn, Dịch Vụ Khách Hàng

Bạn có mong muốn theo đuổi ngành Quản lý khách sạn hoặc những lĩnh vực liên quan đến Quản trị dịch vụ khách hàng, du lịch, kinh doanh hay có thể là kết hợp một hoặc nhiều ngành này?  Với vô số lựa chọn, việc quyết định sẽ tương đối khó khăn khi có nhiều yếu tố cần cân nhắc.

Bài viết này sẽ đưa ra những tiêu chí cơ bản nhất nhằm hỗ trợ bạn trong việc lựa chọn trường, chương trình học trong ngành Khách sạn, Dịch vụ.

  1. Tính chính thống và cấp độ thẩm định chương trình học.

Là điều quan trọng nhất, chương trình học của ngôi trường mà bạn lựa chọn phải được công nhận bởi các cơ quan có thẩm quyền. Điều này sẽ đảm bảo được tính chính thống và giá trị bằng cấp của bạn sau khi tốt nghiệp. Cách tốt nhất để kiểm chứng cho điều này là kiểm tra thông tin trực tiếp với trường / cổng thông tin chính phủ / hoặc các hiệp hội thẩm định bằng cấp của các trường chuyên ngành Quản trị dịch vụ khách sạn trên thế giới. Một ví dụ điển hình là Thụy Sỹ, được cho là cái nôi của rất nhiều trường chuyên đào tạo lĩnh vực này, nhưng thực tế chỉ một số ít đạt được các tiêu chuẩn được đánh giá cao trên thế giới.

2. Các cấp độ và lựa chọn chương trình học

Đây cũng là một yếu tố then chốt giúp cho quyết định của bạn. Về cơ bản có thể hiểu là bạn có những lựa chọn nào cho việc học? Bạn đang quan tâm đến: bằng cấp, chứng chỉ, chứng nhận về chuyên môn hay là các khóa học chuyên ngành ngắn hạn? Không phải tất cả các trường đều có thể mạnh giống nhau khi đưa ra các lựa chọn khóa học. Do đó, bạn nên lưu ý chọn trường có thế mạnh về trình độ chuyên môn mà bạn quan tâm. Độ dài chương trình học cũng là một yếu tố cần lưu ý, chương trình đại học có thể từ 3 đến 4 năm, chương trình sau đại học từ 1.5 năm đến 2 năm và bằng chứng nhận có thể mất từ vài tháng đến 1 năm.

3. Độ tín nhiệm từ thị trường và các đối tác

Mặc dù sự tín nhiệm này có thể không phải là tài sản hữu hình nhưng nó sẽ tăng thêm giá trị trong việc lựa chọn. Bạn có thể không có đủ ngân sách để đến Glion hoặc Ecole Hôtelière de Lausanne, nhưng hãy thử hỏi những người đại diện và xem những cái tên nào xuất hiện thường xuyên hơn.

4. Sự liên kết

Ngôi trường mà bạn chọn thực sự có thể giúp bạn gia tăng kết nối, nâng cao ‘giá trị’ của bạn, đồng thời bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm việc làm hay  tiếp tục học nâng cao nếu có mối liên kết chặt chẽ & rộng lớn với các công ty đa dạng lĩnh vực & tổ chức giáo dục khác trong và ngoài ngành. Hãy chú ý đến điều này bằng việc xem xét mức độ liên kết của ngôi trường mà bạn cân nhắc với các đối tác tuyển dụng.

5. Thế mạnh của học sinh và sự đa dạng

Hầu hết các trường đào tạo chuyên ngành Quản trị dịch vụ khách hàng đều tự hào & quảng cáo rằng họ có các sinh viên và cựu sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiện, hãy hỏi sâu hơn và kiểm tra cụ thể hơn xem có bao nhiêu sinh viên quốc tế đang theo học và mức độ đa dạng của nhóm sinh viên quốc tế tại trường. Hòa nhập vào một cộng đồng quốc tế không chỉ khiến việc học trở nên thú vị mà còn mang lại một mạng lưới bạn bè, đồng nghiệp tuyệt vời có thể sẽ hỗ trợ bạn suốt đời.

Việc học tập với những người giỏi nhất từ ​​các nền tảng đa dạng sẽ thúc đẩy khả năng sáng tạo và kỹ năng giao tiếp cá nhân của bạn. Bạn cũng cần kiểm tra xem có bao nhiêu học sinh trong mỗi lớp. Có sự khác biệt rất lớn giữa việc học tập trong một lớp có sỉ số 20 và 50 học sinh!

  1. Thế mạnh và năng lực của Nhân viên/ Giáo viên/ Giáo sư

Đây có lẽ là điều khó có thể kiểm tra nhất nhưng cũng có thể là một trong những điều quan trọng nhất. Tất nhiên, bạn cần biết chất lượng của sản phẩm mà bạn đang trả tiền, xét cho cùng chi phí học tập tại nước ngoài không hề rẻ, với mức học phí có thể lên đến 25,000 USD mỗi học kỳ (hoặc hơn).

  1. Dịch vụ và cơ sở vật chất

Có rất nhiều chương trình học yêu cầu bạn phải ở trong học xá của trường, vì vậy hãy kiểm tra trước các chi phí chổ ở, ăn uống, giải trí, vận chuyển cũng như các dịch vụ cơ sở vật chất khác được nhà trường cung cấp.

  1. Đào tạo thực hành / thực tập

Tất cả các chương trình học trong ngành khách sạn, dịch vụ đều bao gồm đào tạo thực hành bắt buộc là một phần của khóa học tổng thể. Hãy kiểm tra xem nhà trường có chủ động sắp xếp học sinh thực tập và có hồ sơ xếp lớp tốt hay không. Công tác đào tạo  này không chỉ quan trọng trong việc phát triển kinh nghiệm thực tế mà còn mang lại cơ hội tuyệt vời cho sinh viên trong những kỳ thực tập. Mức lương hoặc trợ cấp dành cho thực tập sinh sẽ khác nhau phụ thuộc vào từng khu vực mà bạn sinh sống, hãy kiểm tra kỹ về mức lương tối thiểu bạn sẽ nhận được tại khu vực bạn thể kiếm được khi là thực tập sinh.

  1. Hỗ trợ lên kế hoạch nghề nghiệp

Một số sinh viên có thể phác họa một bức tranh rõ nét về những gì họ muốn trở thành khi theo học nhưng có thể vẫn có một số ít sinh viên gặp khó khăn trong việc tìm ra điều phù hợp nhất với bản thân ngay cả khi đã có bằng tốt nghiệp. Riêng với lĩnh vực này, có khá nhiều sự lựa chọn có thể kể đến như: Điều hành khách sạn, nhà hàng, resorts, Quản lý du lịch và lữ hành, Quản lý hàng không, Quản lý dịch vụ y tế, sức khỏe và an sinh, hay các lĩnh vực khác như: Quản lý Casino, Tổ chức các hội nghị, hội thảo, truyền thông và báo chí, Tài chính ngân hàng, Bảo hiểm, Quản lý phát triển bất động sản, Thương mại quốc tế – ngoại giao. Bạn nên trao đổi với bộ phận học thuật của nhà trường, bộ phận phát triên nghề nghiệp của nhà trường để đảm bảo rằng bạn đang đi đúng lộ trình phù hợp nhất với bản thân bạn.

  1. Địa điểm và chi phí sinh hoạt

Vị trí này có lý tưởng cho bạn không? Hãy nhớ luôn kiểm tra về các vấn đề liên quan đến sinh hoạt, dịch vụ y tế và các khoản phụ phí như chi phí di chuyển, các lựa chọn giải trí, bảo hiểm sức khỏe và cơ hội việc làm thêm.

Bạn có tinh thần phiêu lưu mạo hiểm? Thích khám phá thế giới và mong muốn có một tương lai nghề nghiệp đa dạng trong lĩnh vực khách sạn, dịch vụ khách hàng? Bạn đã sẵn sàng làm việc trong môi trường quốc tế? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để tìm hiểu về cơ hội học tập và làm việc tại những trường đại học hàng đầu thế giới về ngành công nghiệp dịch vụ khách hàng (Hospitality).

 

G’Connect Hospitality Education

HCM: 6b Tú Xương, Q.3 | Hà Nội: 30 Phan Đình Phùng, Q. Ba Đình

Tổng đài miễn phí: 1800 6710 | Hotline: 0913 839 963 (Cô Thùy)

info@gconnect.edu.vn | gconnect.edu.vn