Trò chuyện cùng Trưởng phòng Marketing LEFLAIR – kênh TMĐT hàng hiệu cao cấp hàng đầu tại Việt Nam

17 October, 2016

Tại sự kiện “Trở thành nhà Quản lý thương hiệu cao cấp và tổ chức sự kiện” ngày 16/10/2016 tại Khách sạn The Reverie Saigon vừa qua, G’Connect Hospitality Education vinh dự được đón tiếp khách mời chị Hami Trần – Trưởng phòng Marketing tại Leflair Vietnam, một trong những trang thương mại điện tử thương hiệu cao cấp hàng đầu Việt Nam. Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu cao cấp, chị đã có những chia sẻ và lời khuyên sâu sắc với các bạn trẻ về kinh nghiệm và việc định hướng nghề nghiệp.

ha-mi-le-flair

Cơ duyên nào mà chị đã lựa chọn học ngành Quản trị Thương hiệu cao cấp và tổ chức sự kiện?

Khi còn là sinh viên năm 2 lúc chưa chọn chuyên ngành, tôi được học một lớp về Customer Psychology – tâm lý khách hàng. Trong lớp học ấy, tôi như được khai sáng vì lần đầu tiên tôi biết rằng để một thuơng hiệu có thể lấy lòng khách hàng, họ phải lên một kế hoạch chi tiết tỉ mỉ để điều khiển được tâm lý, hành vi của người dùng. Mọi quyết định mua hàng của chúng ta thật ra đều là kết quả của một quá trình tác động tâm lý mà chúng ta không hề hay biết. Tôi thích tìm hiểu tâm lý con người và tôi cảm thấy Marketing đúng là ngành dành cho tôi nên sang năm 3 tôi đã chọn chuyên ngành này. Tuy nhiên đam mê của tôi là thời trang, sau đại học tôi đã xin việc trong những công ty này ở Nhật và đều bị từ chối vì không có kiến thức và kinh nghiệm trong ngành này vì đây là một ngành khá đặc thù.

Để theo đuổi đam mê, tôi đã tìm kiếm ngành học về quản trị kinh doanh và tiếp thị thời trang. Tôi đã chọn Pháp làm điểm dừng chân để hoàn tất việc học. Và đó là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời của tôi khi quyết tâm theo đuổi đam mê của mình. Tổ chức sự kiện chỉ là một phần trong công việc làm giám đốc marketing của tôi và công việc này cũng đến với tôi như một cơ duyên. Ai làm marketing thì cũng phải liên quan đến sự kiện nhưng riêng tôi thì lại đặc biệt gắn chặt đến nhiều hơn và gần như mọi người biết đến tên tôi qua những sự kiện tôi đã làm.

Chiến dịch giới thiệu Thương hiệu cao cấp hoặc sự kiện trong quá trình làm việc chị ấn tượng nhất?

Rất khó để cho tôi có thể nói rằng sự kiện nào làm tôi ấn tượng nhất vì mỗi một sự kiện đều để lại ấn tượng và niềm tự hào khác nhau cho tôi. Ở mỗi thời điểm tôi đều nghĩ tôi đã làm tốt nhất có thể nhưng đến sự kiện sau tôi lại nhìn thấy được điều chưa tốt trong sự kiện trước và tiếp tục hoàn thiện mình hơn. Tôi đã làm rất nhiều chương trình thời trang, làm đẹp, ca nhạc lớn cho ELLE lúc tôi vẫn còn là giám đốc Marketing của tạp chí và tôi cũng rất vui vì thành quả đó. Nhưng đến tháng 3 năm 2016, tôi được gọi vào để lên ý tưởng tổ chức một chương trình thời trang khác cho nhãn hàng tóc và công việc đó có thể nói là gây ấn tượng khá lớn với tôi và cả ê kíp cùng làm. Với ELLE thì chúng tôi đã có sẵn tên tuổi từ ELLE nên việc đánh tiếng không khó. Còn với chương trình này thì tôi phải làm lại từ đầu, xây lại một cái tên hoàn toàn mới, điều không hề dễ dàng trong điều kiện hiện nay có rất nhiều chương trình thời trang lớn. Tuy nhiên nhờ vào một ê kíp rất tâm huyết và tài năng cùng sự hỗ trợ rất teamwork từ cả khách hàng, chúng tôi đã làm nên một chương trình thành công hơn mong đợi. Nhưng tôi cảm thấy vẫn còn chưa đủ, tôi đang vẫn còn rất “hăng máu” làm thêm nhiều sự kiện nữa và tôi sẽ luôn đặt áp lực cho mình vượt qua chính mình.

ha-mi

Chị từng giữ qua các chức vụ quan trọng như GUCCI Marketing Leader cho mảng thị trường Việt Nam, Giám đốc Marketing ELLE tại Ringer Vietnam

Cảm nghĩ của chị khi đang làm việc tại Leflair – một trong những kênh thương mại điện tử (TMĐT) cung cấp các thương hiệu cao cấp giá tốt dành cho người Việt?

Leflair là một công ty rất tiềm năng. Thật ra thì tôi đã từng được mời về làm giám đốc marketing cho ít nhất là 2 công ty TMĐT rất lớn khác nhưng tôi lần lượt từ chối mà lại quay về Leflair làm việc dù Leflair không to lớn như họ. Tôi tin vào tiềm năng của Leflair và vào ê kíp đằng sau, toàn những người trẻ có tâm huyết. Làm việc ở đó rất vui vì môi trường rất lành mạnh và hoà đồng, mọi người như người trong nhà, tôi chưa bao giờ làm ở đâu mà vui đến vậy. Ngoài ra Leflair hợp với tôi vì họ nhắm vào phân khúc “premium” là hàng hiệu cao cấp, lại nằm trong lĩnh vực thời trang, làm đẹp, đúng sở trường của tôi nên tôi như cá gặp nước, được tự do thực hiên rất nhiều ý tưởng mới và cũng đã mang đến những thành công nhất định vừa qua. TMĐT là một ngành rất tiềm năng của tương lai và tôi cũng đang học hỏi rất nhiều ở đây. Tôi đã có một background làm việc trong môi trường công ty thời trang, môi trường báo chí, và bây giờ là môi trường thương mại điện tử, tôi đã học được rất nhiều từ marketing truyền thống đến digital. Đây là những kinh nghiệm quý báu mà tôi tin rằng sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều.

Chị có lời khuyên gì cho các bạn trẻ trong việc chọn ngành Quản trị thương hiệu và tổ chức sự kiện.

Mỗi người sinh ra có một tài năng bẩm sinh, nên điều quan trọng là phải biết mình có tài gì trước khi chọn ngành. Ngành nào thì cũng đòi hỏi đam mê, điều quan trọng nhất là biết mình muốn gì và không ngại theo đuổi. Nghe có vẻ “sách vở” và chắc hẳn bạn cũng đã nghe những người khác nói mãi câu này nhưng tôi tin rằng nếu không đam mê, không chịu khó, không quyết liệt đến cùng thì có học ngành gì cũng vậy thôi.

Xin cảm ơn chị!

Nguồn: G’Connect Hospitality Education

>> Xem thêm: Hai chàng trai Pháp làm giàu từ ‘cơn khát’ hàng hiệu giá rẻ của người Việt