14 “Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng”

8 May, 2018

“Điểm chết trong kinh doanh nhà hàng” là tiêu đề ebook về những “sai lầm cốt tử” trong kinh doanh nhà hàng do nhóm tác giả Smart Goal biên soạn. 14 vấn đề được gói gọn trong gần 23 nghìn chữ cùng nhiều hình ảnh đặc tả sẽ đem đến cho bạn đọc là chủ nhà hàng, quản lý nhà hàng những bài học đắt giá…

Kinh doanh nhà hàng là một ngành dịch vụ phức tạp, phân chia nhiều khâu quản lý. Các số liệu thống kê cho thấy, sau 3 năm hoạt động, có đến 80% nhà hàng phải đóng cửa, 10% nhà hàng hoạt động cầm chừng và chỉ có 10% nhà hàng thành công đúng nghĩaVì sao tỷ lệ nhà hàng kinh doanh hiệu quả lại ít ỏi đến vậy? Đó là do chủ nhà hàng – quản lý nhà hàng chưa có đủ “năng lực” và “tầm nhìn” để thâu tóm toàn bộ hoạt động nhà hàng.

Thông thường, với những nhà hàng vừa và nhỏ, nhân viên thường không được trang bị đầy đủ kỹ năng nghiệp vụ cần thiết, phục vụ thực khách tùy thuộc vào sức khỏe và tâm trạng. Hôm nay, thực khách có thể được nhân viên phục vụ với thái độ nhiệt tình, vui vẻ nhưng lần sau khi trở lại, vẫn nhân viên đó nhưng thái độ thì khác hẳn. Đây là thực tế được nhóm tác giả ghi nhận trong chủ đề về “Quản trị nhân sự không đúng cách”. Thường thì chủ hay quản lý nhà hàng chỉ quan tâm đến những vấn đề to tát mà không để ý đến: đào tạo nhân viên, coi thường việc nâng cao chất lượng dịch vụ… Chính những sai lầm ấy lại ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh của nhà hàng.

Ebook được biên soạn dưới góc độ của người làm kinh doanh – quản lý nhà hàng và cả những bạn trẻ mong muốn thành công trong ngành dịch vụ này. Cho nên, đây thực sự là một tài liệu rất hữu ích và thiết thực…

14 “Điểm chết” trong hoạt động kinh doanh nhà hàng được nhóm tác giả đưa ra bàn luận gồm:

1. Ý tưởng kinh doanh chưa hoàn thiện

2. Không lên kế hoạch chi tiết

3. Chọn sai địa điểm kinh doanh

4. Chọn sai nhà hàng và bài toán thiếu vốn

5. Thiếu kiến thức và kinh nghiệm thực tế

6. Không tạo được dấu ấn riêng

7. Tư tưởng bảo thủ

8. Phân tích sai thị trường

9. Quản trị nhân sự không đúng cách

10. Không kiểm soát được vấn đề tài chính

11. Không coi trọng việc đào tạo nhân sự

12. Coi thường việc nâng cao chất lượng dịch vụ

13. Chiến dịch Marketing thiếu chuyên nghiệp

14. Đam mê chưa đủ lớn

Nguồn: Sưu tầm