Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_LANGUAGE in /home/gconnect/public_html/index.php on line 16
8 cách thức nâng cao chất lượng dịch vụ với chi phí thấp nhất (Phần 1) - Du học Thụy Sỹ | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

8 cách thức nâng cao chất lượng dịch vụ với chi phí thấp nhất (Phần 1)

Dịch vụ tuyệt vời bắt nguồn từ những điều nhỏ nhé nhất. Trong những bài báo tiếp theo của mình, tôi sẽ nói về những trải nghiệm tuyệt vời mà mình có ở GroundLink. Nhưng vào sang nay khi  mà tôi lấy chiếc xe của GroundLink tới JFK, tôi đã nghĩ tới vì sao mà tôi lại yêu thích hãng xe này như thế. Và cũng chính lúc đó tôi nhận ra, nguyên nhân đều bắt nguồn từ những thứ nhỏ bé nhất. Và dưới đây là 8 phương thức mà bạn có thể sử dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, mang đến cho khách hàng niềm vui và khiến họ có thể chia sẻ về bạn với những người xung quanh mình.

1. Dừng ngay việc thu phí nhỏ lẻ

Những hãng hàng không thực sự rất tồi tệ trong vấn đề này. Bạn đã trả 99 USD cho một chuyến đi nào đó, và rồi sau đó, tới mỗi chặng khác nhau, bạn sẽ phải trả tiền thuế, chuyển máy bay, phí hành lý, và nhiều loại phí khác. Tất cả bạn phải trả 198 USD cho một chuyện đi. Liệu đó có phải là một dịch vụ tốt? Tất nhiên không.

2. Thực hiện một điều nào đó bất ngờ

Bạn có biết điều gì có trong chiếc xe của tôi vào sáng hôm nay? Một chai nước. Đây là điều bình dị nhất trên thế giới. Tất nhiên họ có thể mua buôn  với giá 5 USD cho 20 chai nước. Nhưng nó đã ở đó, và không yêu cầu tôi bất kỳ một chi phí nào. Chai nước nhỏ đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi đã cảm thấy rất khát, và  thấy tốt hơn rất nhiều khi tới JKF. Thật may mắn vì tôi đã có nước trên xe. Bạn có thể làm gì với những điều nhỏ bé? Tôi mua một chiếc máy Keurig cho văn phòng của mình, và một chút coffee. Mọi người thường xuyên muốn họp  mặt ở nhà tôi bởi họ không bao giờ biết được họ sẽ được thưởng thức những loại coffee nào. Tôi cũng có dịp biết được một CEO đã đi tới châu Phi mỗi năm chỉ để mang về 30 cân coffee đặc biệt, nhưng anh ấy không bao giờ chia sẻ anh đã lấy chúng ở đâu? Lý lẽ của anh ấy? “Có lẽ khách hàng sẽ nhớ nơi mà họ được thưởng thức loại coffee tuyệt vời đó, và họ sẽ quay trở lại, và đó chính là cách mà chúng tôi có thể kinh doanh”. Và anh đấy đã đúng. Vậy còn bạn?

nhahang-khachsan03-1

3. Luôn luôn đến sớm chính là một đức tính của những người chuyên nghiệp trong dịch vụ khách hàng

Tôi nhận một chiếc xe vào 8 giờ sang ngày hôm này. Vào lúc 7 giờ 26 phút, tôi nhận được một tin nhắn từ hãng xe GroundLink rằng họ đang ở trên đường, và vào lúc 7 giờ 39 phút, tôi nhận được một tin nhắn khác nói rằng họ đang đứng đợi dưới nhà của tôi. Khi tôi xuống nhà vào lúc 7 giờ 50, chiếc xe đã ở đó. Tôi cảm thấy  hay bình tĩnh, và thoải mái, và không có những suy nghĩ như “Điều gì đang xảy ra vậy, tôi sẽ lỡ chuyển bay của mình nhất” hay căng thẳng khi thời giờ đã tới và chẳng có chiếc xe nào cả. Bạn có làm được điều đó không? Bạn có thể cung cấp một dịch vụ sớm hơn thời hạn khách hàng yêu cầu? Bạn có tự động cập nhật dịch vụ khách hàng mà không yêu cầu thêm phí? Hãy tập trung vào những phương thức khiến mọi công việc diễn ra nhanh chóng hơn.

4. Hiểu rõ khách hàng của bạn

Đây là điều đơn giản nhất, nhưng cũng là điều không phải ai cũng dễ dàng nhớ đến. Hãy thử tưởng tưởng khi bạn có thể trò chuyện với khách hàng của mình về những chủ đề liên quan tới họ khi họ bước vào cửa hàng, hay liên lạc với bạn để yêu cầu một dịch vụ nào đó? Điều đó không qua khó khăn. Với mức độ thông tin được chia sẻ mà chúng ta có thể cập nhật trong đời sống hàng ngày, thông qua Google bạn có thể tim hiểu về những khách hàng tốt nhất của mình, hay Twitter cũng có thể mang tới cho bạn những thông tin cơ bản nhất về điều gì đang xảy ra trên thế giới. Nhưng hãy cẩn thận, bạn nên có sư phân biệt giữa “tìm hiểu thông tin” và “trở thành những kẻ theo đuôi đáng sợ”.

Nguồn: ST