Chức năng quan trọng nhất của ngành công nghiệp khách sạn chính là phục vụ con người. Và đào tạo nhân viên và phát triển trong ngành công nghiệp khách sạn nhằm hướng đến mục tiêu cuối cùng là mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Nhân viên ở mọi ngành nghề trong ngành công nghiệp khách sạn, từ nhân viên tạp vụ cho đến nhà quản lý và chủ sở hữu, đều tạo ra những tác động nhất định tới trải nghiệm của khách hàng. Nếu như không có những đào tạo chuẩn mực, mối quan hệ giữa nhân viên và khách hàng có thể rơi vào tình trạng khủng hoảng, và tác động tiêu cực tới doanh thu của doanh nghiệp, Việc đào tạo nhân viên có thể tốn kém, nhưng những lợi ích mang lại thì thực sự xứng đáng để chủ doanh nghiệp đầu tư.
Nhu cầu
Bạn thực sự có thể có được kết quả tốt nhất từ chương trình đào tạo bằng cách tập trung vào những mảng chuyên biệt của doanh nghiệp đang cần cải thiện. Ví dụ như nếu như bạn nhận được những khiếu nại của khách hàng về chất lượng món ăn và dịch vụ, những nỗ lực đào tạo của bạn nên tập trung vào hai mảng này. Bạn có thể yêu cầu đầu bếp của doanh nghiệp tham gia vào những khóa học ẩm thực được doanh nghiệp chi trả hay đưa họ đến những nhà hàng nổi tiếng để giúp họ có thể học tập được cung cách phục vụ chuẩn mực, Tầm quan trọng của những nỗ lực này sẽ trở nên rõ ràng hơn khi bạn nhận lại được những phản hồi tích cực từ khách hàng, cũng như gặp lại những khách hàng đó trong tương lai tại nhà hàng/khách sạn của bạn.
Đào tạo sau tuyển dụng
Bạn cần phải đào tạo nhân viên của mình ngay sau khi tuyển dụng họ, cung cấp cho họ những nguyên tắc và chuẩn mực khi làm việc, cũng như những yêu cầu chuyên môn của công nghiệp. Thông qua quá trình này, bạn đã định hướng cho họ con đường đúng đắn trong quá trình làm việc và giảm thiếu những nguy cơ trong việc xây dựng những thói quen xấu. Đào tạo công việc cho những nhân viên mới cần phải đi đôi với quá trình định hướng ban đầu bao gồm cung cấp cho nhân viên những thông tin về chính sách công ty và lợi ích của nhân viên. Quá trình đào tạo thống nhất có thể mang tới những lợi ích phát triển đáng kể cho doanh nghiệp. Khi bạn đâu tư vào nhân viên mới bằng cách cung cấp cho họ những cơ hội học hỏi, họ có thể sẽ được khuyến khích để cố gắng nhiều hơn. Những chương trình đào tạo đúng đắn và phù hợp cũng giúp bạn tìm ra những ứng cử viên sáng giá cho những vị trí lãnh đạo trong doanh nghiệp. Và quá trình đào tạo tập trung cũng có những tác động tích cực: Những nhân viên mới được học hỏi từ những nhân viên chuyên nghiệp của công ty phương thức để gia tăng sự thỏa mãn của khách hàng. Nguồn nhân lực dồi dào tiềm năng của bạn hay những nhân viên vụ, cố vấn có thể giúp đỡ bạn trong việc đào tạo nhân viên mới.
Phát triển
Phát triển nhân viên của bạn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo mức độ thỏa mãn của khách hàng. Sau khi bạn đã thành công trong việc xây dựng tiếng tăm với những dịch vụ tuyệt vời, bạn có thể sẽ chọn những nhân viên tài năng nhất để tham gia vào quá trình đào tạo nâng cao. Sự đầu tư của bạn vào việc phát triển những cố vấn và quản lý mới khẳng định sự niềm tin của bạn vào nhân viên của mình. Ngành công nghiệp khách sạn, vốn dĩ được biết đến với tý lệ nhảy việc khá cao, có thể sẽ phát triển nhờ những cá nhân nổi bật. Tất cả những nỗ lực phát triển nhân viên giúp bạn tăng tính tương tác của nhân viên với doanh nghiệp cũng như giúp bạn phát triển tương lai doanh nghiệp.
Những lợi ích bên lề
Cung cấp những sự quan tâm nhất định tới quá trình đào tạo và phát triển nhân viên có thể tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp. Ngành công nghiệp khách sạn là một ngành với tốc độ tăng trưởng nhanh và ổn định. Phương thức tốt nhất để đánh bại những đối thủ cạnh tranh của bạn chính là việc đảm bảo những kĩ năng chuyên môn của nhân viên ngày qua ngày, như việc duy trì năng suất làm việc của nhân viên bộ phận buồng phòng hay đảm bảo nhân viên lễ tân thành thạo những kĩ năng liên quan tới công nghệ và máy tính. Thường xuyên khuyến khích nhân viên tham gia vào những khóa đào tạo phục vụ khách hàng, như khóa học làm sao để ứng xử với khách hàng trong cả những trường hợp tích cực và tiêu cực, sẽ có thể đảm bảo sự thỏa mãn của khách hàng trong suốt kỳ nghỉ và gia tăng khả năng quay lại của họ.
Nguồn: ST
>> Xem thêm:
• 6 LỜI KHUYÊN CẦN NHỚ DÀNH CHO CÁC CHỦ NHÀ HÀNG
• Trò chuyện cùng Trưởng phòng Marketing LEFLAIR – kênh TMĐT hàng hiệu cao cấp hàng đầu tại Việt Nam