Revenue Manager là một vị trí công việc rất quan trọng trong các khách sạn 3– 5 sao. Vậy bạn có biết Revenue Manager Là Gì? Công việc cụ thể và mức lương hiện nay là bao nhiêu?
1. Revenue Manager Là Gì?
Trong các khách sạn 3 – 5 sao, Revenue Manager là vị trí Quản lý doanh thu, chịu trách nhiệm phân tích – hoạch định chiến lược bán và giá bán dịch vụ cho từng kênh bán hàng, từng phân khúc khách hàng, kiểm soát quỹ phòng, đồng thời đưa ra các dự đoán về tình hình kinh doanh để tối ưu hóa doanh thu và hướng tới đạt các mục tiêu kinh doanh mà khách sạn đã đề ra. Với những khách sạn quy mô nhỏ, Giám đốc khách sạn sẽ kiêm luôn nhiệm vụ này.
2. Mô tả công việc Revenue Manager trong khách sạn
Vị trí Revenue Manager trong khách sạn sẽ đảm nhận những công việc chính sau đây:
– Phối hợp với Ban lãnh đạo – Quản lý khách sạn xây dựng ngân sách, chiến lược kinh doanh, dự báo tình hình kinh doanh của khách sạn theo định kỳ.
– Thực hiện xây dựng chiến lược quản lý doanh thu, đảm bảo đem lại hiệu quả cao nhất trong hoạt động kinh doanh khách sạn.
– Theo dõi chặt chẽ tình hình công suất phòng để đưa ra các phương án phân bổ, thay đổi phù hợp để tăng nguồn doanh thu tiềm năng.
– Theo dõi tính hiệu quả chính sách giá thông qua báo cáo doanh thu từ các bộ phận, các đối tác phân phối – đưa ra những đề xuất thay đổi phù hợp.
– Kiểm tra, đối chiếu chéo các báo cáo doanh thu từ bộ phận kế toán.
– Báo cáo định kỳ doanh thu để theo dõi – phân tích và đưa ra các giải pháp tăng nguồn thu cho khách sạn.
Vai trò của Revenue Manager trong khách sạn là rất quan trọng. Muốn làm tốt công việc của Revenue Manager, người đảm nhận vị trí này cần phải am hiểu sâu về hoạt động kinh doanh của khách sạn đang làm việc. Các phân khúc khách hàng mục tiêu của khách sạn? Mục tiêu kinh doanh của khách sạn là gì? Lợi thế – hạn chế của khách sạn so với các đối thủ cạnh tranh và với thị trường? Xây dựng giá bán như thế nào cho phù hợp?
3. Mức lương Revenue Manager trong khách sạn
Mức lương Revenue Manager trong khách sạn hiện dao động trong khoảng 15 – 40 triệu đồng/ tháng, tùy thuộc vào quy mô của khách sạn và năng lực ứng viên. Hầu hết các khách có nhu cầu tuyển Revenue Manager đều yêu cầu ứng viên phải tốt nghiệp Đại học một trong các chuyên ngành về Quản trị kinh doanh, Quản trị khách sạn và sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên ngành khách sạn như GDS, CRS, PMS. Đặc biệt phải thành thạo tiếng Anh và có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.
Nguồn: Hoteljob