Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_LANGUAGE in /home/gconnect/public_html/index.php on line 16
Trò chuyện cùng Nicholas Clayton - Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn & resorts Jumeirah - Du học Thụy Sỹ | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

Trò chuyện cùng Nicholas Clayton – Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn & resorts Jumeirah

Bất cứ ai có niềm đam mê tìm hiểu về ngành khách sạn, chắc hẳn sẽ biết tới cái tên Nicholas Clayton, hiện là Giám đốc điều hành của chuỗi khách sạn và resorts nổi tiếng Jumeirah. Ông gia nhập Jumeirah vào tháng 4/2012. Trước đó ông cũng có kinh nghiệm làm việc cho nhiều khách sạn sang trọng như Viceroy, Mandarin Oriental, Ritz-Carlton và Four Seasons – hầu hết ông đều gắn bó với chúng từ những giai đoạn khai sơ, những bước đầu trong quá trình phát triển.

Nicholas-Clayton-Burj-Al-Arab-Backdrop

Trong một buổi phỏng vấn với tờ Business Travel vào tháng 11, Nicholas Clayton đã nói rằng khi Jumeirah phát triển xa hơn thì họ bắt đầu đi vào các danh mục đầu tư tập trung. Điều này bao gồm cả việc quay về Mỹ, nơi mà vào năm 2012 Jumeirah bị mất thị phần khi JW Marriott tiếp quản Essex House ở New York.

Q: Anh thấy Jumeirah đã phát triển như thế nào trong một khoảng thời gian dài?

A: Có rất nhiều lợi thế khi làm việc trong một nhóm nhỏ. Chúng tôi có thể linh động tùy chỉnh bất cứ điều gì, nhưng nhược điểm là chúng tôi không có độ phủ sóng trên toàn thế giới. Và những khách hàng, người du lịch sẽ nói với chúng tôi có: “ Chúng tôi rất thích khách sạn, nhân viên cũng như các dịch vụ của bên anh, nhưng chúng tôi cần đến Hong Kong và rất nhiều những địa điểm khác nữa trên thế giới.”

Do đó chúng tôi đã phát triển một doanh nghiệp với 50 khách sạn, không phải làm quá nhiều thứ để thay đổi cấu trúc cốt lõi, điều này có nghĩa chúng tôi đã xây dựng đội ngũ sale và marketing trên toàn cầu. Nếu mở 1 hay 5 hay 10 khách sạn mới, chúng tôi cũng sẽ không gắng sức thay đổi cấu trúc doanh nghiệp mà chỉ cung cấp thêm nhân viên cho khách sạn đó.

Jumeirah_Hotel-Dubai3331

Dubai Jumeirah Hotel

Ở Dubai, chúng tôi cũng đã cho xây dựng một vài khách sạn. Khách sạn đầu tiên được xây để mừng sinh nhật cho ngành du lịch Dubai. Burj Al Arab được thành lập nhằm thu hút sự chú ý trên toàn cầu và tạo ra một câu truyện song hành cùng hãng hàng không Emirates.

Q: Khu vực mục tiêu của anh là ở đâu?

A: Tại Trung Đông, các thương hiệu đều rất nổi tiếng và có rất nhiều cơ hội cho ngành kinh doanh khách sạn. Ở đó, cũng tạo ra rất nhiều lợi nhuận nên mọi người đều có động lực đầu tư vào bất động sản. Ngoài ra, chúng tôi nhắm tới Doha hoặc Saudi Arabia hay tìm kiếm một dự án ở Abuja, Nigeria. Nếu bạn bỏ qua Đông Nam Á/Thái Bình Dương thì sẽ là một thiếu sót lớn hay Châu Âu cũng vậy. Và bây giờ, tại Hoa Kỳ, chúng tôi tin rằng sẽ tìm thấy những cơ hội tái hòa nhập thị trường ở đây.

Nếu cần tới sự linh hoạt, chúng tôi sẽ thực hiện bởi New York luôn được xem như một thành phố của thế giới. Chắc chắn đối với ngành du lịch, nó là một trong những thị trường tốt nhất trên thế giới khi xét đến các lợi nhuận và doanh thu trên mỗi phòng trống thu được. Miami cũng là một thành phố thú vị nhưng không phải ưu tiên. Chúng tôi đã có rất nhiều năm tăng trưởng đáng mong đợi, nên sẽ tận dụng lợi thế này ngay bây giờ.

Q: Trong vài năm tới anh dự định đặt chân vào thị trường nào?

A: Chúng tôi có 5 bất động sản tại Trung Quốc, một thị trường đặt vào rất nhiều nỗ lực. Chúng tôi có rất nhiều thứ để phát triển tại đây, nhưng các nhà phát triển đang cần thời gian để cân nhắc, và mọi thứ đã đến muộn hơn dự đoán. Nó bao gồm Guangzhou, Hangzhou và Sanya. Chúng tôi tìm kiếm thêm nhiều địa điểm ở các thành phố trọng yếu của Thượng Hải và Bắc Kinh. Bên cạnh đó cũng có một khách sạn đang được xây dựng ở Bangkok.

Hotel-Jumeirah

Q: Về phía công ty du lịch, họ đã chú ý đến sự phát triển này chưa hay họ vẫn xem Jumeirah như một khách sạn vùng miền?

A: Chúng tôi mới thành lập được 16 năm. Thương hiệu còn rất trẻ so với những đối thủ cạnh tranh khác. Đó cũng là lý do tôi gia nhập công ty, bởi tôi nhìn thấy được thành công sẽ sớm đến. Chúng tôi sở hữu một vài khác sạn được tiếp quản trực tuyến, nên không được biết đến hay lập một kế hoạch cụ thể và nó đều chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn như Grosvenor House, Rome và Pera Palace. Do đó sự phát triển của chúng tôi chưa thực sự được chú ý.

Q: Xu hướng tăng trưởng kinh doanh anh nhìn thấy tại Jumeirah là gì?

A: Chúng tôi đã hoàn thành chu kỳ ngân sách của mình. Ở Rome, doanh thu dự kiến tăng từ 30% đến 35% trong năm nay và hi vọng sang năm tới sẽ giữ vững mức doanh thu này hoặc thậm chí tăng lên so với năm trước khoảng 25%. Tại một số thịt trường phát triển khác, doanh thu cũng đều tăng hơn 10%. Mọi thứ đang đi đúng hướng.

Q: Còn về Dubai thì sao?

A: Nó có một sức đàn hồi đáng ngạc nhiên, từ nền kinh tế, phương tiện và quan điểm du lịch địa phương. Vào năm 2009, Dubai gặp khủng hoảng lớn về tài chính nhưng vẫn chưa đến mức thảm hại như bất kì thị trường khủng hoảng nào ở Mỹ. Có thể nói Dubai là cửa ngõ của Trung Đông. Nếu bạn muốn đặt chân tới vùng này thì tốt nhất là nên tìm ra một nơi như Dubai.

Q: Khách sạn của anh đang thu hút rất nhiều doanh nhân, anh có dự định chuyển hướng sang khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới, các tầng lớp pha trộn nhiều nền văn hóa cũng như địa vị xã hội?

A: Câu chuyện về những tài sản mới của chúng tôi đều đi từ con số 0 lên mức 100, cho nên những điều bạn thấy ngày hôm nay chính là một sự thay đổi lớn. Một khách sạn phát triển như Carlton Tower, chúng tôi đã phải đầu tư hạng mục lên tới 10 năm, nó thực sự là một sự hỗn hợp đầy tinh tế. Chúng thay đổi từng ngày, từng giờ nhưng theo một kế hoạch cụ thể chứ không thể chỉ cần nói một câu là thay đổi ngay lập tức được.

jumeirah-beach-hotel-dubai-united-arab-emirates+1152_12979731445-tpfil02aw-333

Q: Có bao nhiêu phần kinh doanh của doanh nghiệp anh thông qua các kênh chính thức?

A: Chúng tôi chỉ vừa mới bắt đầu công bố lên website về những thay đổi lớn của khách sạn bằng các hình ảnh, video,…Chúng tôi thực sự nỗ lực để phát triển những kênh truyền thông bởi nó rất quan trọng. Đồng thời luôn cố gắng giữ các kênh thông tin liên lạc để có thể giới thiệu tốt nhất về dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng.

Q: Anh nghĩ gì về những chương trình dành cho các khách hàng trung thành?

A: Nó có tên là Sirius với 350.000 thành viên tham gia, đó là một thành công lớn đối với một doanh nghiệp nhỏ. Chúng tôi cũng đang cố gắng khiến cho chương trình trở nên hấp dẫn hơn bởi điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển và thành công của khách sạn.

NGUỒN: ST

XEM THÊM

Các Khách Sạn Đã Tạo Nên Sự Khác Biệt Như Thế Nào?

Chiến Lược Phát Triển Các Tập Đoàn Khách Sạn

Dấu Ấn Thương Hiệu Tập Đoàn Khách Sạn Lớn Nhất Thế Giới IHG

Comments are closed.