Notice: Undefined index: HTTP_ACCEPT_LANGUAGE in /home/gconnect/public_html/index.php on line 16
Dấu Ấn Thương Hiệu Tập Đoàn Khách Sạn Lớn Nhất Thế Giới IHG - Du học Thụy Sỹ | Quản trị khách sạn | GConnect Hospitality Education

Dấu Ấn Thương Hiệu Tập Đoàn Khách Sạn Lớn Nhất Thế Giới IHG

InterContinental Hotels Group là thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới với  trên 3650 khách sạn tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo công bố của tổ chức tư vấn “MKG Consuting data” hiện nay, InterContinental đã vươn lên thành tập đoàn dẫn đầu với 5028 khách sạn.

Lịch sử hình thành và phát triển

Nguồn gốc của tập đoàn khách sạn Inter Continental nếu được xem xét sâu xa bắt nguồn từ năm 1777 khi William Bass thành lập nhà máy bia ở Burton-on-Trent và kinh doanh dưới cái tên của chính ông ta.Năm 1986 thương hiệu hình tam giác màu đỏ của họ đã trở thành thương hiệu hàng đầu được công nhận tại Anh Quốc. Vào năm1967, nhà máy bia Bass đã kết hợp với Charringtons ở Lodon và kết quả là Bass đã trở thành một trong những nhà sản xuất bia và ông chủ những quán Bar lớn nhất trong vùng.

original_InterContintal_Hanoi_Hotel_view

Intercontinental Weslake Hanoi- trực thuộc tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới IHG

Từ năm 1987, Công ty Bass đã sở hữu một lọat các khách sạn. Nhưng sự thay đổi mang tính ý nghĩa quốc tế trong ngành công nghiệp khách sạn của tập đoàn xảy ra vào năm 1988, với việc mua lại hệ thống Holiday Inn International, tiếp theo là giành lại phần còn lại của việc kinh doanh tập đoàn Holiday Inn tại Bắc Mỹ năm 1990. Suốt năm 1997, Bass tham gia vào hội các khách sạn giá cao ở Mỹ với sự giới thiệu và phát triển của Staybridge bởi Holiday Inn. Bass đã có thương hiệu nhanh nhất để đạt đến con số 50 đơn vị ở Mỹ. Một sự đột phá của tập đoàn, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Bass vào tháng 3/1998, đó là việc lấy được Inter Continential từ Pan American World Airlines (Inter Continential được thành lập vào năm 1946 nhằm phục vụ du khách và 40.000  nhân viên cũng như phi hành đoàn của Pan American khi họ làm nhiệm vụ). Tiếp tục vào tháng 1/2000 với việc mua lại tập đoàn Southern Pacific Hotels Corporation (SPHC) (gồm 59 khách sạn dưới nhãn hiệu “Parkroyal” và “Centra” ở Úc, New Zealan và Nam Thái Bình Dương cũng như một số khách sạn ở các nước Đông Nam Á) và Bristol Hotels& Resorts Inc. (gồm 112 khách sạn); đã đưa tập đoàn Bass Hotels & Resort’s thành một tập đoàn mạnh nhất thế giới về thị trường khách sạn.

done

Các thương hiệu thuộc sở hữu tập đoàn khách sạn lớn nhất thế giới IHG

Cùng với việc bán lại nhà máy bia Bass cho một hãng bia ở Bỉ và 988 quán rượu nhỏ cho các đơn vị khác. Đồng thời đổi tên tập đoàn thành  “Six Continents”, đánh dấu sự chuyển hướng từ một tập đoàn kinh doanh bia thành một tập đoàn chuyên kinh doanh lĩnh vực khách sạn hàng đầu thế giới. Six Continents PLC đã tiếp tục bán và mua lại một loạt các khách sạn nhằm tập trung vào các thị trường giá cao. Vào ngày 1/10/2002 Six Continents PLC thông báo tách các khách sạn và các đơn vị kinh doanh đồ uống (được gọi là InterContinental Hotels Group PLC) và các phần còn lại (được gọi là Mitchells & Butlers PLC). Với việc tách và sát nhập của mình, ngày 15/4/2003 InterContinental Hotels Group PLC (IHG) đã trở thành một công ty riêng biệt tại Anh và Mỹ. Kể từ thời điểm này InterContinental Hotels Group đã trở thành một tập đoàn kinh doanh khách sạn lớn trên thế giới. Liên tục từ năm 2003 trở đi, Inter Continental liên tục sát nhập và phát triển các thương hiệu mới như: Candlewood Suites (khách sạn giá vừa); Indigo và mở rộng hệ thống khách sạn Staybridge Suites ở Bắc Mỹ, Anh quốc v.v. Điều này đã đưa Inter Continental Hotels Group trở thành một hệ thống khách sạn có phạm vi ảnh hưởng trên toàn cầu.

Định vị thương hiệu

 Định vị và Khác biệt hoá Thương hiệu là yếu tố quyết định, nhưng điều quan trọng là chúng có sự tương đồng giữa hình ảnh thực tế và cảm nhận của khách hàng hay không.”. Đó là những chia sẻ của Eric Pearson, Giám đốc Marketing của Tập đoàn Khách sạn InterContinenta. Những thương gia, du khách giàu có, nhân vật có chức sắc, người nổi tiếng và dàn diễn viên đóng “Glee” (Bộ phim truyền hình âm nhạc ăn khách của Mỹ có nhiều cảnh quay ở InterContinental) đều gọi InterContinental là ngôi nhà thứ hai của họ mỗi khi phải đi xa. InterContinental đã có một năm hết sức bận rộn kể từ khi khánh thành vào mùa hè năm ngoái với danh hiệu khách sạn lớn nhất New York trong vòng gần một thập kỷ qua. Khách sạn có cả những văn phòng cao cấp cho thuê, với mức giá dao động từ 350 đến hơn 700 đôla, tùy thuộc vào từng thời điểm trong năm. Mùa hè năm nay, các nhân viên khách sạn còn có dịp diện áo quần bảnh bao để chào đón khách mời và người hâm mộ đến tham quan sảnh khách sạn, nơi diễn ra một số cảnh quay trong phần cuối của bộ phim Glee Season 2.


jqg_1341540134

Tập đoàn khách sạn cao cấp Crown Plaza của thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới IHG

Eric Pearson, Giám đốc Marketing khu vực châu Mỹ của Tập đoàn Khách sạn InterContinental, chịu trách nhiệm dẫn khách tham quan và giới thiệu về sự sang trọng, tiện nghi đã giúp InterContinental khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khác. Tập đoàn Khách sạn InterContinental hợp tác với Ogilvy & Mather, Mindshare và Weber Shandwick, cũng như nhiều công ty truyền thông marketing khác trên khắp thế giới, và đồng thời tập đoàn này cũng là đơn vị điều hành Crowne Plaza, Holiday Inn, Hotel Indigo, Candlewood Suites và Staybridge Suites. Trong sảnh, những màn hình cảm ứng ngoại cỡ giúp khách hàng “lướt” qua các nhà hàng hay rạp hát. Đội ngũ tiếp tân thông thạo 6 thứ tiếng và hỗ trợ khách hàng với các thông tin cần thiết từ trước khi khách hàng đặt chân đến khách sạn. Mỗi phòng đều được trang bị thiết bị nhà tắm sang trọng của Gilchrist & Soames, máy làm cà phê Keurig, cùng với buồng tắm hoa sen rộng rãi, máy tính và tivi màn hình 42 inch.

Nguồn: ST

XEM THÊM

Các Khách Sạn Đã Tạo Nên Sự Khác Biệt Như Thế Nào?

Trò Chuyện Cùng Nicholas Clayton- Giám Đốc Điều Hành Chuỗi Khách Sạn& Resort Jumirah   

Chiến Lược Phát Triển Các Tập Đoàn Khách Sạn